Chủ nhật, ngày 28/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Chú trọng sáng tạo, nâng cao chất lượng tác phẩm VHNT và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (14/07/2017-23:10)
    (NLBTH) - Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tỉnh Thanh Hóa vừa họp đánh giá kết quả thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc vận động chủ trì hội nghị.

Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thời gian qua tiếp tục được thực hiện nghiêm túc thông qua nhiều hình thức sinh động, phong phú thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong 6 tháng đầu năm 2017 các cơ quan báo chí trong tỉnh đã đăng phát trên 300 tin, bài, ảnh ở các loại hình báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Một số tác phẩm có giá trị tư tưởng và nghệ thuật cao, tập trung phản ánh những mô hình, cách làm hay, những việc làm tốt theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, xây dựng nhân cách con người hướng tới các giá trị chân - thiện - mỹ. Các đơn vị nghệ thuật trong tỉnh đã sáng tác, biểu diễn và quảng bá nhiều tác phẩm văn học - nghệ thuật giá trị, có sức lay động, lan tỏa cao trong cuộc sống.

Tại hội nghị, các thành viên ban chỉ đạo, ban tổ chức cuộc vận động đã phân tích những nguyên nhân tồn tại, hạn chế đồng thời bàn sâu những giải pháp trọng tâm, nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc sáng tác, quảng bá, nhân rộng những mô hình, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh những tháng cuối năm 2017 với mục tiêu có thêm nhiều tác phẩm báo chí và văn học - nghệ thuật chất lượng cao, đặc biêt chọn được những tác phẩm tốt, xứng tầm gửi ra Trung ương xét thưởng.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phát nhấn mạnh: Việc triển khai thực hiện Cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học - nghệ thuật và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ chính trị quan trọng. Vì vậy, lãnh đạo các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cần rà soát lại nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mình, động viên, định hướng cho phóng viên, hội viên, nhất là những người có năng lực đầu tư thời gian, trí tuệ thực hiện tác phẩm đạt chất lượng cao, đồng thời rà soát, chọn lựa và đề xuất các tác phẩm có chất lượng gửi Trung ương. Bộ phận thường trực tham mưu cho Ban phương pháp, cách thức tổ chức tốt Cuộc vận động để có nhiều tác phẩm chất lượng, xứng tầm, có sức lan tỏa để nhân lên những tấm gương cao đẹp trong cuộc sống..

Hoài Thương

 

 

Các tin khác:
  • Báo chí sẽ không dự quá 5 phút các kỳ họp Thường vụ Quốc hội sắp tới (14/07/2017-15:27)
  • Cụm Thi đua các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp sơ kết 6 tháng đầu năm (12/07/2017-14:49)
  • Nhiều lúc dù biết mà vẫn khó xử lý cấp dưới tiêu cực (09/07/2017-20:25)
  • Báo chí Đức đánh giá cao uy tín, thành tựu phát triển của Việt Nam (09/07/2017-20:15)
  • MTTQ cần tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động để gần dân, sâu sát cơ sở (07/07/2017-16:07)
  • Tạp chí Mặt trận phát hiện nhiều giấy giới thiệu, thẻ phóng viên cấp sai quy định (06/07/2017-15:04)
  • Hội đàm giữa hai Hội Nhà báo Việt Nam - Thái Lan (06/07/2017-15:02)
  • Đổi mới hoạt động, nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng (05/07/2017-8:54)
  • Chi hội nhà báo Tạp chí Xứ Thanh Đại hội nhiệm kỳ VI (04/07/2017-15:23)
  • Ấn tượng Sao nhí tỏa sáng trên sóng Đài PTTH Thanh Hóa (04/07/2017-15:18)