Thứ ba, ngày 30/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Thể thao
Đè bẹp chủ nhà XSKT Cần Thơ, FLC Thanh Hóa giành lại ngôi đầu (25/09/2017-8:00)
    Đối mặt với nhiều khó khăn nhưng FLC Thanh Hóa đã giành chiến thắng ấn tượng 4-1 ngay trên sân của XSKT Cần Thơ ở vòng 19 V.League 2017 chiều 24-9, qua đó lấy lại sự tự tin và giành lại ngôi đầu bảng.
Các cầu thủ FLC Thanh Hóa (áo vàng) đã có chiến thắng ấn tượng
trước XSKT Cần Thơ (áo xanh) để lấy lại sự tự tin.

“Các cầu thủ đã chơi rất tốt ở trận đấu này, hoàn thành nhiệm vụ về chuyên môn, tận dụng tốt các cơ hội ghi bàn của mình. Nếu các chân sút tận dụng tốt hơn nữa các cơ hội, FLC Thanh Hóa đã có thể thắng với tỷ số đậm hơn. Chiến thắng này vô cùng quan trọng và cần thiết với chúng tôi ở thời điểm này. Các cầu thủ đã lấy lại sự tự tin, đồng chời chấm dứt mạch 2 trận thua vừa qua”. HLV Petrovic đã vui mừng phát biểu sau trận thắng ấn tượng 4-1 của FLC Thanh Hóa trước chủ nhà XSKT Cần Thơ.

Trở lại với diễn biến trận đấu, mặc dù thiếu vắng đội trưởng Pape Omar do bị treo giò, thủ môn Thanh Thắng chấn thương song các cầu thủ FLC Thanh Hóa đã nhập cuộc tích cực tạo ra thế trận đôi công với đội chủ nhà XSKT Cần Thơ. Trong đội hình xuất phát có 3 gương mặt trẻ được ra sân là Hữu Dũng, Xuân Cường và Văn Quang. Trên sân Cần Thơ có một lượng khá đông đảo các CĐV của FLC Thanh Hóa tới để cổ vũ cho đội nhà.

 

http://baothanhhoa.vn/upload/2_54795.jpg
Có khá đông CĐV của FLC Thanh Hóa đã tới sân Cần Thơ để cổ vũ cho đội nhà

Với nhạc trưởng Quang Tình ở tuyến giữa, các học trò của HLV Vũ Quang Bảo vào trận với quyết tâm cao, tạo ra thế trận tấn công rất chủ động. Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, các cầu thủ XSKT Cần Thơ kiểm soát bóng nhiều hơn và có ít nhất 3 tình huống tấn công nguy hiểm về khung thành của FLC Thanh Hóa.

Đội khách chơi chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ cơ hội tổ chức phản công. Lối chơi có phần thận trọng trên giúp FLC Thanh Hóa giữ được thế trận hợp lý và vẫn tỏ ra nguy hiểm trong các pha tổ chức phản công. Không có nhiều cơ hội ghi bàn, kiểm soát bóng với tỷ lệ thấp hơn nhưng đội khách mới là những người có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 28, Trọng Hoàng có pha đi bóng rồi tung cú sút, bóng chạm chân hậu vệ Cao Cường bên phía XSKT Cần Thơ, bay qua tầm với của thủ thành Bửu Ngọc vào lưới. FLC Thanh Hóa đã có bàn thắng vươn lên dẫn 1-0 ngay trong tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên.
 

http://baothanhhoa.vn/upload/182_24755.jpg
Văn Thắng (số 10) đã chơi tốt khi đối mặt với đội bóng cũ XSKT Cần Thơ

Bàn thua buộc đội chủ nhà phải dâng cao tấn công trong những phút còn lại của hiệp 1. Mải tấn công mà không đem lại hiệu quả, tới phút 40, XSKT Cần Thơ đã phải trả giá đắt. Uche dễ dàng đánh đầu vào khung thành bỏ trống sau đường chuyền của đồng đội Đình Đồng bên cánh phải, nâng tỷ số lên 2-0 cho FLC Thanh Hóa.

Tuy vậy, sự thiếu quyết đoán của hàng thủ đội khách đã giúp Nsi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho XSKT Cần Thơ ở phút 45+1. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-1 nghiêng về FLC Thanh Hóa.

Không quá ngạc nhiên khi XSKT Cần Thơ tiếp tục tạo ra thế trận lấn lướt ngay từ đầu hiệp 2. Sự tăng tốc trong các pha tổ chức tấn công của đội chủ nhà là khá rõ rệt. Các chân sút Nsi, Sunday Emmanuel liên tục khuấy đảo vòng cấm của FLC Thanh Hóa.

Đội khách với lợi thế dẫn trước 2-1 tiếp tục duy trì lối chơi chặt chẽ, thận trọng bên phần sân nhà và chờ cơ hội phản công. Trước sức ép của đội chủ nhà, tuyến giữa của FLC Thanh Hóa chủ yếu tập trung vào khâu phòng thủ và hỗ trợ cho hàng hậu vệ và thủ thành Tiến Dũng.
 

http://baothanhhoa.vn/upload/17_39968.jpg
Tiền vệ Hữu Dũng đã có một trận đấu xuất sắc và đóng góp một bàn thắng siêu
phẩm giúp FLC Thanh Hóa giành chiến thắng

XSKT Cần Thơ nỗ lực dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ song họ cũng liên tục phải đối mặt với các pha phản công sắc bén của FLC Thanh Hóa. Phút 70, từ một pha phản công như vậy, Văn Thắng “dọn cỗ” cho Quốc Phương đối mặt với thủ môn đối phương nhưng cú dứt điểm của tiền vệ này đã bị Bửu Ngọc cản phá. Tuy vậy, chỉ 5 phút sau, chính Quốc Phương đã có pha bỏ bóng chiến thuật để Hữu Dũng tung cú volley trái phá ngay sát vòng cấm, nâng tỷ số lên 3-1 cho FLC Thanh Hóa.

Những phút còn lại, XSKT Cần Thơ dồn toàn đội hình lên tấn công, vớt vát những hy vọng cuối cùng và họ cũng có vài ba cơ hội ghi bàn nhưng không tận dụng được. Phút 90+1, Văn Thắng khép lại chiến thắng đậm đà 4-1 cho FLC Thanh Hóa bằng pha dứt điểm dễ dàng trong vòng cấm.

http://baothanhhoa.vn/upload/IMG_2592.jpg
HLV Petrovic: "Chiến thắng trước XSKT Cần Thơ là rất quan trọng với FLC Thanh Hóa
ở thời điểm này"

3 điểm quan trọng có được trên sân của XSKT Cần Thơ đã giúp FLC Thanh Hóa giành lại ngôi đầu bảng với 36 điểm sau 19 vòng, hơn 2 điểm so với đội xếp sau Quảng Nam. Đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc ở vòng này đã thắng Hải Phòng 2-1 vào chiều 22-9 và tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng cho tới trước cuộc đối đầu XSKT Cần Thơ – FLC Thanh Hóa.

Theo Mạnh Cường/Báo Thanh Hóa

 

Các tin khác:
  • Ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam: Kiatisak sáng giá (21/09/2017-21:39)
  • FLC Thanh Hóa thua đau trên sân nhà trước Quảng Nam (18/09/2017-7:16)
  • Việt Nam xếp trên Thái Lan 7 bậc, Đức soán ngôi Brazil (16/09/2017-14:33)
  • Đội tuyển futsal Việt Nam sẵn sàng tranh tài tại AIMAG5 (16/09/2017-14:28)
  • Lý Hoàng Nam lập kỳ tích lịch sử cho quần vợt Việt Nam (13/09/2017-16:05)
  • Trao giải Cuộc thi viết cảm xúc SEA Games 2017 (13/09/2017-15:56)
  • Thanh Hoá lại cứu cho V-League nhiều “bàn thua trông thấy” (12/09/2017-8:57)
  • Nguyễn Thị Ngoan viết lên lịch sử cho Karate Việt Nam (11/09/2017-14:49)
  • FLC Thanh Hóa thất bại trước Sài Gòn (11/09/2017-8:28)
  • Thủ tướng gặp mặt đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 29 (07/09/2017-8:15)