Thứ sáu, ngày 17/05/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa tại thành phố Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức (04/10/2017-13:08)
    Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức, Ngày 2/10, Đoàn công tác của tỉnh Thanh Hóa do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm trưởng đoàn đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Thanh Hóa tại thành phố Berlin.

Phát biểu khai mạc Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa  tại thành phố Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức, đồng chí Nguyễn Đình Xứng Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá đây là sự kiện hết sức quan trọng, đánh dấu bước phát triển cao hơn, tập trung trọng tâm, trọng điểm vào việc kêu gọi đầu tư tại khu vực Châu Âu, đặc biệt là Cộng hòa Liên bang Đức của tỉnh Thanh Hóa. 

Hiện nay, với sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Thanh Hóa đã lọt vào top 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu trong cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài. Trong 9 tháng đầu năm 2017, tỉnh đã thu hút được 164 dự án đầu tư trực tiếp, với tổng số vốn đầu tư đăng ký trên 27 nghìn tỷ đồng và trên 3 tỷ USD, nâng tổng số dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài  còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh lên  80 dự án, với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt gần 14 tỷ USD.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Cộng hòa Liên bang Đức là nước công nghiệp phát triển hàng đầu Châu Âu và thế giới, các doanh nghiệp Đức có tiềm lực lớn, đạt trình độ khoa học công nghệ cao; đây là điều mà tỉnh Thanh Hóa mong muốn được học tập và tiếp thu. Hội nghị Xúc tiến đầu tư lần này là dịp tốt tỉnh Thanh Hóa giới thiệu, thông tin đến các doanh nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức về lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư; chia sẻ ý kiến của các nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa; cũng như là cơ hội để các doanh nghiệp của Cộng hòa Liên bang Đức trao đổi thông tin, tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh trong những lĩnh vực mà Thanh Hóa đang ưu tiên thu hút đầu tư. 

Tại hội nghị, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Liên bang Đức và các doanh nghiệp sở tại đều đánh giá cao môi trường đầu tư kinh doanh của Thanh Hóa ở thời điểm hiện tại, với sự cải thiện rõ nét về thủ tục hành chính, cũng như những ưu đãi dành cho các nhà đầu tư, đặc biệt là nhà đầu tư nước ngoài.

Lĩnh vực nổi bật được các doanh nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức đặc biệt quan tâm tại Hội nghị này là phát triển nguồn năng lượng tái tạo và cơ giới hóa nông nghiệp. Đây là hai lĩnh vực mà Thanh Hóa giàu tiềm năng, nhưng chưa đạt được nhiều thành tựu... Đại diện 1 số doanh nghiệp đưa ra các giải pháp, ý tưởng mới trong việc đẩy mạnh đầu tư kinh doanh ở các lĩnh vực này, và còn mong muốn, việc đầu tư vào Thanh Hóa sẽ trở thành mô hình thí điểm để từ đó mở rộng hoạt động đầu tư trên toàn lãnh thổ Việt Nam...

Bên cạnh đó, các ý kiến thảo luận tại Hội nghị cũng chia sẻ kinh nghiệm, đóng góp ý kiến, giải pháp để tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tại Thanh Hóa, trong đó nhấn mạnh về xây dựng hạ tầng, cơ sở vật chất, cơ chế chính sách cởi mở; phát triển kinh tế đi đôi với phát triển môi trường bền vững.v.v.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm cũng như các sáng kiến, gợi mở trong kinh doanh mà các doanh nghiệp của Cộng hòa Liên bang Đức dành cho Thanh Hóa. Tỉnh Thanh Hóa hoan nghênh các doanh nghiệp Đức mở các văn phòng đại diện tại Thanh Hóa, trên cơ sở đó nghiên cứu, triển khai các dự án kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Thanh Hóa cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi và dành sự ưu đãi cao nhất cho các nhà đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh sẽ chỉ đạo trực tiếp việc thực hiện các thủ tục hành chính trong triển khai các dự án. Về cơ chế chính sách, nhà đầu tư sẽ được hưởng quyền lợi cao nhất và trách nhiệm thấp nhất theo quy định của pháp luật Việt Nam. Tỉnh sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong toàn bộ  quá trình triển khai, thực hiện và phát triển để việc đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp vào Thanh Hóa đạt hiệu quả cao nhất.

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa tại Berlin, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã ký kết 8 biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Thanh hóa với các doanh nghiệp đến từ Cộng hòa Liên bang Đức với Tổng số vốn mà các doanh nghiệp này dự định đầu tư vào Thanh Hóa trong thời gian tới lên đến trên 700 triệu euro.

Cũng nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã Quyết định tặng Bằng khen cho cá nhân ông Egbert Hebert, Giám đốc Công ty H- Consulting nhằm ghi nhận những đóng góp của ông trong công tác vận động xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa thời gian qua.

 



Theo Đài PT&TH Thanh Hóa

 

 

 

Các tin khác:
  • Lần đầu trong lịch sử ngành y, Viện trưởng về hưu cả bệnh viện bật khóc (03/10/2017-20:52)
  • Sửa đổi lối làm việc - ánh mặt trời chiếu sáng (03/10/2017-20:49)
  • Chưa nâng tuổi nghỉ hưu đồng loạt đối với lao động nữ (02/10/2017-7:45)
  • Đẩy mạnh hợp tác kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh giữa hai tỉnh Thanh Hóa- Nghệ An (01/10/2017-8:50)
  • Bộ trưởng Y tế đã thực hiện lời hứa trước Quốc hội ra sao? (30/09/2017-8:29)
  • Ông Võ Kim Cự chính thức thôi chức Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (30/09/2017-8:27)
  • Thông báo kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên có liên quan tại Sở Xây dựng Thanh Hóa (29/09/2017-21:20)
  • Báo tin thực phẩm bẩn được thưởng nóng (28/09/2017-22:55)
  • Lập đường dây nóng phản ánh hoạt động giáo dục tại các địa phương (27/09/2017-22:18)
  • Đẩy mạnh tuyên truyền hoạt động của các cấp hội phụ nữ trên báo chí (27/09/2017-22:14)