Chủ nhật, ngày 28/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
"Chào buổi sáng" phiên bản mới chính thức lên sóng VTV1 từ 1/8/2018 (25/07/2018-10:25)
    Từ 1/8/2018, chương trình “Chào buổi sáng” - "món điểm tâm" được yêu thích của khán giả vào mỗi buổi sáng trên kênh VTV1 - sẽ có phiên bản mới. Đây cũng là chương trình tin tức được phát sớm nhất với dung lượng dài nhất trong ngày trên sóng truyền hình Quốc gia.
Toàn cảnh buổi họp báo

Đây là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo chiều 24/7, tại Đài Truyền hình Việt Nam, công bố ra mắt khung Chương trình “Chào buổi sáng” với một phiên bản hoàn toàn mới.

Với mong muốn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán giả, Chào buổi sáng - chương trình truyền hình quen thuộc, được khán giả yêu thích mỗi buổi sáng trên kênh VTV1 - sẽ có một diện mạo mới mẻ, hấp dẫn và thiết thực. Phiên bản mới do đội ngũ Ban Thời sự phối hợp với Kênh VTV8, VTV9 và các cơ quan thường trú của Đài THVN tại nước ngoài thực hiện.

Chào buổi sáng là chương trình phát sóng trực tiếp hàng ngày trên kênh VTV1 bắt đầu từ 5h30 với tổng thời lượng 80 phút. Đây là chương trình tin tức sớm nhất và cũng dài nhất trong ngày trên sóng truyền hình.

Chương trình Chào buổi sáng đầu tiên lên sóng từ cách đây hơn 20 năm (năm 1997) đã có nhiều lần thay đổi format, luôn không ngừng đổi mới để mang đến cho khán giả cảm giác mới lạ và hữu ích. Với phiên bản mới, ngoài cập nhật thông tin trong nước, quốc tế sớm nhất cho khán giả vào đầu buổi sáng, đội ngũ thực hiện chương trình còn cố gắng mang thông tin đến cho khán giả một cách đơn giản, dễ hiểu, thân thiện, trong đó có chuyên mục mang yếu tố tương tác với khán giả.

Ngoài các chuyên mục quen thuộc như Điểm báo, Khởi hành, Chào buổi sáng phiên bản mới sẽ có các chuyên mục mới như: Kết nối nông sản Việt, Việt Nam thức giấc, Alo Chào buổi sáng hứa hẹn sẽ mang đến cho quý vị khán giả những thông tin cập nhật nhất, hữu ích và đầy cảm hứng để bắt đầu một ngày mới.

Ông Lê Ngọc Quang - Trưởng Ban Thời sự (Đài Truyền hình Việt Nam) phát biểu tại buổi họp báo. 

Ông Lê Ngọc Quang - Trưởng Ban Thời sự (Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết: “Chào buổi sáng” phiên bản mới không chỉ cập nhật liên tục tin tức thời sự, thời tiết, thể thao, giao thông... mà sẽ có các điểm nhấn thú vị, thu hút sự quan tâm theo dõi của khán giả… Từ khi chuẩn bị để xây dựng phiên bản mới, ê-kíp thực hiện chương trình đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ Bộ NN&PTNT, Bộ Công Thương, Bộ KH&CN, Liên minh các Hợp tác xã Việt Nam, cùng các đối tác… các tham tán thương mại ở nước ngoài.

Giới thiệu các chuyên mục mới trong chương trình Chào Buổi sáng phiên bản mới 

Đơn cử như chuyên mục mới “Kết nối nông sản Việt” vào lúc 5h40 sẽ cập nhật nhiều thông tin về nhu cầu thị trường và kết nối tiêu thụ nông sản mọi vùng miền, góp phần giúp bà con nông dân định hướng nuôi trồng sản xuất, tìm đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường. Đồng thời, thông tin từ chuyên mục cũng sẽ giúp các nhà phân phối trong và ngoài nước tìm được nguồn cung ứng nông sản dồi dào và hấp dẫn.

Chương trình cũng sẽ phản ánh các vấn đề trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt Nam nhìn từ các mặt hàng nông sản trên cả nước, bao gồm 10 ngành hàng nông sản chủ lực quốc gia, các mặt hàng chiến lược của địa phương như nhãn, vải, bưởi, chè… và những mặt hàng nông sản đặc sản mang tính chất vùng miền...

Lãnh đạo Đài THVN, đại diện các Bộ, ban ngành, các doanh nghiệp tại lễ công
bố chương trình. 

Chuyên mục “Việt Nam thức giấc” xuyên suốt chương trình Chào buổi sáng sẽ mang lại cảm hứng mới mỗi ngày. Với sự xuất hiện đồng hành của phóng viên Chào buổi sáng trên khắp mọi vùng miền, sẽ đưa tới người xem những trải nghiệm, khám phá mới về cuộc sống bình dị. Sẽ mang đến cho khán giả thông điệp hướng đến cuộc sống tốt hơn, sản xuất sạch, liên kết sản xuất theo chuỗi, bảo vệ và phát triển môi trường sống một cách bền vững. Chương trình mang đến một bức tranh toàn cảnh không khí bắt đầu ngày mới của một nhân vật trong một ngành nghề, lĩnh vực nào đó, mà qua đó cho thấy sự thay đổi trong tư duy sản xuất của người dân và doanh nghiệp.

Chuyên mục  Alo Chào buổi sáng (lúc 6h40) - mục đường dây nóng - sẽ đều đặn mỗi ngày nhận thông tin từ khán giả, tìm hiểu và phản ánh.

Đội ngũ biên tập viên, người dẫn chương trình thực hiện các bản tin sớm nhất trong
ngày của chương trình "Chào buổi sáng". 

Không chỉ dừng ở góc độ phản ánh, lần đầu tiên trên VTV1, chương trình "Chào buổi sáng" sẽ có sự tham gia của các tham tán thương mại, cùng các phóng viên thường trú của VTV đông đảo trên thế giới nhằm đưa đến cho khán giả và bà con nông dân bức tranh toàn diện hơn về nhu cầu, yêu cầu chất lượng nông sản, các quy chuẩn, tiêu chuẩn về hàng hóa để bà con và doanh nghiệp thấy rõ hơn thị trường đang đòi hỏi gì, đòi hỏi số lượng, chất lượng như thế nào, từ đó điều chỉnh sản xuất trong nước cho phù hợp.

Ngoài ra, những tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ cao đang dần được áp dụng phổ biến trong sản xuất, đời sống cũng sẽ được đội ngũ phóng viên, biên tập viên của chương trình ghi nhận khắp mọi miền Tổ quốc, qua đó giúp khán giả có thêm niềm tin vào một Việt Nam đang thay đổi từng ngày.

Tại lễ công bố này, các đại biểu cho rằng với nội dung bản tin phong phú, đa dạng, có độ tương tác cao, chắc chắn "Chào buổi sáng" phiên bản mới sẽ được khán giả và bà con nông dân mong đợi, đón xem.

                                                                                                  Theo Báo Nhà báo và Công luận


 

Các tin khác:
  • Scan 3D từ công nghệ thực tế ảo đã xuất hiện tại Việt Nam (25/07/2018-10:22)
  • Sơ kết công tác Thi đua - khen thưởng Cụm thi đua các hội cấp tỉnh (24/07/2018-13:08)
  • Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn dâng hương, viếng các liệt sỹ tại Đảo Mê (24/07/2018-8:10)
  • Facebook xác nhận phóng vệ tinh phát Internet vào đầu năm 2019 (24/07/2018-8:07)
  • Triển khai việc tổ chức Hội Báo toàn quốc và Hội Báo Xuân các địa phương năm 2019 (23/07/2018-9:35)
  • Báo chí quốc tế giải mã "những bí ẩn của phép lạ kinh tế Việt Nam" (23/07/2018-8:49)
  • Facebook bắt đầu chiến dịch gỡ bỏ tin giả mạo, kích động bạo lực (20/07/2018-15:48)
  • Báo VietNamNet cải chính thông tin trong bài viết (20/07/2018-15:43)
  • Làm rõ vụ hai phóng viên bị hành hung, chặt thẻ Hội viên Hội Nhà báo (20/07/2018-15:41)
  • Tập trung phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ (20/07/2018-15:39)