Thứ sáu, ngày 19/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Đời sống xã hội
Cần tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn đường thủy trước mùa mưa bão (06/06/2019-14:56)
    Thanh Hóa hiện có trên 1.700 km đường thủy nội địa trải dọc qua địa bàn 21 huyện, thành phố. Thời gian qua, các ngành, cấp của tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn đường thủy, thế nhưng các phương tiện thủy nội địa chưa qua đăng kiểm, đăng ký, bến đò, cầu phao không phép vẫn lén lút hoạt động trên các tuyến sông, kênh vẫn còn nhiều. Đây sẽ là những nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn giao thông (ATGT) đường thủy nếu lực lượng chức năng không nhanh chóng có giải pháp khắc phục.
Dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép, song cầu phao bắc qua sông Chu
ở xã Xuân Tín đi xã Xuân Hòa, huyện Thọ Xuân vẫn hoạt động từ nhiều năm nay

Được biết, thay vì giao cho 1 tổ chức quản lý, khai thác thì cầu phao lại được giao cho 21 hộ dân của 2 xã Xuân Hòa và Xuân Tín cùng khai thác dưới hình thức mỗi hộ được phép thu phí 1 ngày và đóng phí cho địa phương. Do đó, gần như nhiều năm nay, cầu không được đầu tư, nâng cấp. Hiện tại, 2/3 lan can của cầu đã bị gãy đổ, còn mặt cầu nhiều vị trí cũng đã hư hỏng nghiêm trọng

Trước thực trạng trên, mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành của Ban an toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Thọ Xuân chỉ đạo chính quyền 2 xã: Xuân Tín và Xuân Hòa sớm khắc phục, sửa chữa mặt cầu, đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại..
Trước thực trạng trên, mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành của Ban an toàn giao thông tỉnh đã yêu cầu UBND huyện Thọ Xuân chỉ đạo chính quyền 2 xã: Xuân Tín và Xuân Hòa sớm khắc phục, sửa chữa mặt cầu, đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Hiện nay, cầu phao xã Xuân Tín- Xân Hòa, huyện Thọ Xuân chỉ là 1 trong số các cầu phao đang tồn tại trên địa bàn tỉnh tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao mất ATGT đường thủy.

Để kịp thời phát hiện nguy cơ tiềm ẩn mất ATGT đường thủy trong mùa mưa bão, từ ngày 21/5 đến ngày 30/5, Ban ATGT tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác đảm bảo trật tự ATGT trên tuyến đường thủy tại 7 địa phương trọng điểm có tình hình trật tự ATGT tuyến đường thủy hoạt động phức tạp. Trong đó, tập trung kiểm tra công tác quản lý bến bãi tập kết kinh doanh cát, sỏi ảnh hưởng đến hành lang thoát lũ, công tác đăng ký, đăng kiểm, hoạt động cầu phao, đò ngang và bến khách ngang sông.

Ông Vũ Hoàng Linh - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa: Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện một số phương tiện chưa đăng ký đăng kiểm, các bến chưa được công nhận là bến khách. Đoàn đã yêu cầu các địa phương phải tăng cường các giải pháp để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại
Ông Vũ Hoàng Linh - Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Thanh Hóa: Qua kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện một số phương tiện chưa đăng ký đăng kiểm, các bến chưa được công nhận là bến khách. Đoàn đã yêu cầu các địa phương phải tăng cường các giải pháp để đảm bảo an toàn cho người dân đi lại

Mùa mưa bão đã chính thức bắt đầu, trước những diễn biến bất thường của thời tiết, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố có tuyến sông trên địa bàn cần chủ động xây dựng và triển khai phương án đảm bảo trật tự an toàn đường thủy. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác đăng kiểm, đăng ký phương tiện đò ngang và các bến khách ngang sông, tuyên truyền vận động người dân chấp hành qui định mặc áo phao khi đi đò, kịp thời ngăn ngừa, kiềm chế nguy cơ xảy ra tai nạn.

Theo Bản tin Thanh Hóa ngày mới/TTV

 

Các tin khác:
  • Văn hóa tâm linh, mê tín dị đoan và những tác động hai chiều đến xã hội (31/05/2019-20:23)
  • “Nghỉ hè”: Đừng để chỉ có trong từ điển! (30/05/2019-16:09)
  • “Trước hết phải là nền giáo dục không nói dối” (30/05/2019-16:07)
  • Bao giờ hết nạn 'chạy'? (27/05/2019-8:30)
  • Sự tha hóa quyền lực và con dốc đặc quyền đặc lợi (23/05/2019-22:02)
  • Văn hóa "không nhúc nhích” khiến xã hội trì trệ (23/05/2019-13:17)
  • Có cần luật hóa một khái niệm mơ hồ: “Nịnh cấp trên”? (10/05/2019-16:37)
  • Không thu phí người nuôi bệnh vì xăng tăng, điện tăng (09/05/2019-09:53)
  • Người dân cần minh bạch (07/05/2019-15:33)
  • Giá hàng hóa lại đua theo giá điện, xăng (07/05/2019-15:31)