Thứ sáu, ngày 26/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (14/01/2020-22:05)
    (NLBTH) - Chiều ngày 14-1, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị phối hợp với các ngành, các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn tỉnh mở đợt tuyên truyền công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), giữ gìn trật tự an toàn giao thông (TTATGT), trật tự công cộng, đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống pháo nổ, bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Hình ảnh tại Hội nghị

Thông tin tại hội nghị, năm 2019 Công an tỉnh Thanh Hóa đã làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ bảo đảm ANTT trên địa bàn, từ đó, giúp cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động chấp hành pháp luật, tích cực phòng ngừa và tham gia tố giác, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, góp phần quan trọng tạo môi trường ổn định, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Theo đó, năm 2019 Công an Thanh Hóa đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều chủ trương, phương án, kế hoạch toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và đấu tranh phòng, chống tội phạm; tăng cường cán bộ chiến sĩ xuống địa bàn cơ sở để thực hiện nhiệm vụ báo đảm ANTT trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Cho đến nay, an ninh trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, mục tiêu trọng điểm tiếp tục được giữ vững ổn định, không để xảy ra “đột xuất”, “bất ngờ” và hình thành “điểm nóng”. Hầu hết các mặt công tác của lực lượng an ninh đã đi vào nền nếp, cơ bản kiểm soát được tình hình, một số lĩnh vực đã có chuyển biến rõ nét như: giải quyết các vấn đề phức tạp trong tôn giáo, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…Lần đầu tiên lực lượng an ninh đã bắt, khởi tố vụ án tham nhũng cấp tỉnh; điều tra, khởi tố các vụ án liên quan đến lĩnh vực y tế, thể thao.

Không có tội phạm hoạt động công khai, lộng hành, hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và bắt được nhiều đối tượng hình sự cộm cán, đã có tác dụng lan tỏa, kiềm chế hoạt động của các băng nhóm và các loại tội phạm khác. Kết quả phát hiện điều tra, xử lý án tham nhũng, môi trường tăng cao so với năm 2018 (tăng 25% số vụ, 236% số bị can về tham nhũng; tăng gấp 11 lần số vụ tội phạm môi trường). 

Với kết quả đạt được trong công tác bảo đảm ANTT của lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa, được Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá là một trong 6 vấn đề nổi bật của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2019. Công an tỉnh Thanh Hóa đã vinh dự được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”.

Hội nghị đã tập trung thảo luận, thẳng thắn góp ý vào những hạn chế, đó là: Tội phạm hoạt động núp bóng dưới hình thức băng nhóm, xã hội đen trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều; các loại tội phạm về ma túy, mại dâm, tín dụng đen, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng còn nhiều, trật tự đô thị chưa đi vào nền nếp, vẫn để xảy ra tình trạng ùn tắc đường, làm mất trật tự an toàn giao thông, cảnh quan đô thị, ý thực của người dân khi tham gia giao thông còn kém… Các ý kiến trong hội nghị mong muốn Công an tỉnh Thanh Hóa phát huy kết quả đạt được, làm tốt công tác tuyên truyền, chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho báo chí, truy cập nhanh nguồn tin về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thông qua Cổng thông tin điện tử Công an Thanh Hóa, giúp cho người làm báo có được nguồn tin chính xác phục vụ cho việc viết tin, bài. Từ đó, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc phòng ngừa tội phạm, phát hiện, xử lý nghiêm những đối tượng sai phạm, xử lý đúng người, đúng tội. Đồng thời “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ Công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.

Kết luận hội nghị, Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung đã ghi nhận sự đóng góp của các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương trên địa bàn trong công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ công tác ANTT thời gian qua, đồng chí mong muốn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, trước mắt tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động chấp hành pháp luật, tích cực phòng ngừa và tham gia tố giác, đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự cho nhân dân đón Xuân, vui tết an toàn, tiết kiệm, không có tiếng pháo nổ.

Tin, ảnh: Hoài Thương

 

 

Các tin khác:
  • Giải Búa liềm Vàng - Hiến kế tháo gỡ nút thắt trong xây dựng Đảng (13/01/2020-22:17)
  • Dẹp loạn Trang thông tin điện tử tổng hợp: Ứng xử của báo chí Không thể chần chừ! (13/01/2020-3:01)
  • Các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng hoạt động của Quốc hội (10/01/2020-9:12)
  • Dân vận trên không gian mạng (09/01/2020-15:10)
  • Phòng, chống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa": Nghiêm túc thượng tôn pháp luật (09/01/2020-14:07)
  • Hướng dẫn báo chí tuyên truyền kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và mừng xuân Canh Tý (08/01/2020-13:31)
  • Hà Nội: Giảm còn 8 cơ quan báo chí cho đến hết năm 2020 (07/01/2020-15:37)
  • Tết vui tươi, an toàn – từ chỉ thị đến hành động (07/01/2020-12:20)
  • Báo chí đồng hành với Chính phủ trong phục vụ người dân, doanh nghiệp (06/01/2020-13:30)
  • Đảng ta là đạo đức, là văn minh (06/01/2020-10:27)