Chủ nhật, ngày 19/05/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp - lòng tin và sự trung thực (30/08/2016-10:31)
    Tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hoà phối hợp nội dung với Tạp chí Người Làm Báo, Hội Nhà báo Việt Nam vừa tổ chức hội thảo “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập hiện nay”.

Quang cảnh hội thảo

Nhà báo Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; PGS,TS Nguyễn Thành Lợi, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo, Hội Nhà báo Việt Nam; nhà báo Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hoà; nhà báo Trần Duy Hưng, Tổng Biên tập Báo Khánh Hoà đồng chủ trì hội thảo.

Trong thời kỳ hội nhập sâu rộng và cạnh tranh quyết liệt như hiện nay, một doanh nghiệp muốn thành công ngoài việc làm tốt chiến lược  riêng của mình, cần phải đặt trong mối quan hệ tổng hoà với cộng đồng, đặt lợi ích của cộng đồng làm mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp. 

 
Nhà báo Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc hội thảo

Thực tế cho thấy, mối quan hệ hợp tác giữa báo chí và doanh nghiệp có vị trí quan trọng đặc biệt trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước nói chung. Báo chí là cầu nối giữa doanh nghiệp và Nhà nước, thông qua thông tin trên báo chí giúp các cơ quan Nhà nước lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, từ việc thực hiện chủ trương, chính sách để góp phần nâng cao hiệu quả quản lý điều hành.

Phát biểu khai mạc, nhà báo Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thay mặt lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao sáng kiến và những nỗ lực của Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hoà và Tạp chí Người Làm Báo tổ chức hội thảo quan trọng này. Hội thảo là cơ hội để các doanh nghiệp, các cơ quan báo chí phân tích, làm rõ thực trạng và những vấn đề đặt ra trong hoạt động thực tiễn về mối quan hệ của báo chí và doanh nghiệp.

Hội thảo cũng là nơi chia sẻ kinh nghiệm, phát hiện và nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông doanh nghiệp, khẳng định mối quan hệ thân thiết của báo chí với doanh nghiệp là một đòi hỏi tất yếu, nó thể hiện qua tính xác thực và độ tin cậy của thông tin, là sự tương hỗ hai chiều. 

 


Nhà báo Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hoà phát biểu đề dẫn hội thảo


“Báo chí là một trong những chỗ dựa của doanh nghiệp, doanh nghiệp là nguồn tin của báo chí. Doanh nghiệp dựa vào báo chí để xây dựng thương hiệu, mở rộng thị trường. Báo chí ngoài thông tin chính trị, xã hội thì không thể không có thông tin kinh tế để cung cấp cho bạn đọc. Báo chí có vai trò rất quan trọng trong việc giúp cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là trong tiến trình hội nhập kinh tế hiện nay”, nhà báo Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hoà khẳng định.

Theo Người làm báo

 

Các tin khác:
  • Cần phải xây dựng một Quy định đạo đức nghề nghiệp mới (27/08/2016-21:07)
  • Vì nền báo chí chính trực và nhân văn (20/08/2016-18:55)
  • Phải khơi dậy được ý thức nghề nghiệp, đạo đức, trách nhiệm của người làm báo (18/08/2016-7:10)
  • Cần một quy định chặt chẽ và cụ thể (11/08/2016-22:24)
  • Triển khai đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi, dân chủ trong báo giới xứ Thanh (06/08/2016-10:58)
  • Xây dựng quy định đạo đức nghề nghiệp cho phù hợp với thực tiễn cuộc sống, Hiến pháp và Luật Báo chí (04/08/2016-12:10)
  • Nhận diện phi đạo đức trong hoạt động báo chí (28/07/2016-7:10)
  • Ngày càng thiết thực với người làm báo và công chúng báo chí (26/07/2016-20:11)
  • Nhận diện phi đạo đức trong hoạt động báo chí (22/07/2016-18:52)
  • Việc làm cần thiết, phù hợp pháp luật hiện hành (20/07/2016-11:00)