Thứ hai, ngày 06/05/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Đời sống xã hội
Nhân lên việc đạo, việc đời (23/12/2022-10:18)
    Giáng sinh là lễ trọng của đồng bào Công giáo. Nhiều năm qua, mỗi dịp lễ giáng sinh các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhiều địa phương trong tỉnh đều dành sự quan tâm đặc biệt cho bà con giáo dân.

 Những thông điệp về Giáng sinh được đặt tại Nhà thờ chính tòa Thanh Hóa để người dân tìm hiểu

Năm nay, chúc mừng ngày lễ quan trọng này tại Tòa Giám mục Thanh Hóa và một số giáo xứ trong tỉnh, bên cạnh chúc các Giám mục, Linh mục, chức sắc, chức việc và bà con giáo dân một mùa giáng sinh vui vẻ, an lành, hạnh phúc, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đều đánh giá cao đóng góp tích cực của các chức sắc và bà con giáo dân đối với sự phát triển của tỉnh. Đặc biệt là sự chung tay của các chức sắc và giáo dân vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cũng như đã đồng hành cùng tỉnh thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho đồng bào sinh sống trên sông.

Trên hết, với lòng “kính Chúa và yêu nước”, “sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, những năm qua đồng bào Công giáo đã đồng hành cùng đất nước, dân tộc tham gia và thực hiện có hiệu quả nhiều phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động lớn, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Gia đình Công giáo gương mẫu”, “Xứ đạo, họ đạo bình yên”... thể hiện ngày càng rõ nét và sâu sắc hơn tinh thần “sống tốt đời, đẹp đạo” của mình. Những việc làm chan hòa của đồng bào Công giáo đã và đang góp phần quan trọng củng cố sự đoàn kết giữa đồng bào các tôn giáo và đồng bào không theo đạo trên địa bàn tỉnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo thành sức mạnh vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Trên chặng đường phát triển sắp tới của tỉnh dự báo bên cạnh những thuận lợi vẫn còn rất nhiều khó khăn cần có sự đoàn kết, nỗ lực, cố gắng cao hơn nữa của cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, trong đó có đồng bào Công giáo. Đáp lại mong mỏi đó, trong các buổi tiếp kiến lãnh đạo tỉnh mới đây, Giám mục Giáo phận Thanh Hóa và Linh mục quản các xứ đạo trong tỉnh một lần nữa khẳng định sẽ chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống tinh thần cho giáo dân, vận động các chức sắc, chức việc và bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, “sống tốt đời, đẹp đạo”, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của tỉnh Thanh Hóa.

Một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành nữa đang về với từng xứ đạo và mỗi giáo dân. Là tỉnh có đông đồng bào Công giáo, các xứ đạo, họ đạo, giáng sinh không chỉ là dịp để các cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng thể hiện một bước cao hơn sự quan tâm, chăm lo cho đồng bào, mà còn là dịp để mỗi giáo dân thêm thắm tỏ tấm lòng “kính Chúa, yêu nước”, trách nhiệm “sống phúc âm giữa lòng dân tộc” theo lời dạy của Hội đồng Giám mục Việt Nam, từ đó làm tốt hơn việc đạo, việc đời.

Theo Lam Vũ/Báo Thanh Hóa Điện tử

https://baothanhhoa.vn/doi-song-xa-hoi/nhan-len-viec-dao-viec-doi/175660.htm

 

Các tin khác:
  • Nhận thức tiêu dùng (19/12/2022-9:09)
  • Cảnh báo chủng COVID-19 mới xuất hiện ở châu Á khi Trung Quốc mở cửa lại (16/12/2022-20:04)
  • Thanh Hóa: Trời rét khô, nhiệt độ thấp nhất 14 độ C (14/12/2022-10:33)
  • Hàng Tết đủ nguồn cung, tăng giá nhẹ (12/12/2022-11:46)
  • Cảnh báo hành vi mua bán, vận chuyển, chế tạo, sử dụng các loại pháo nổ (09/12/2022-13:03)
  • Lập 6 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm dịp Tết 2023 (06/12/2022-11:51)
  • Tinh thần phòng bệnh (04/12/2022-9:56)
  • Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em: Trách nhiệm không của riêng ai! (Bài cuối) - Lên tiếng vì tương lai con trẻ! (27/11/2022-9:40)
  • Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em - Trách nhiệm không của riêng ai! (Bài 2): Im lặng - “kẻ đồng lõa” nguy hại (27/11/2022-9:36)
  • Phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em: Trách nhiệm không của riêng ai! (Bài 1) - Hồi chuông cảnh báo! (27/11/2022-9:27)