Thứ bảy, ngày 27/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Công tác hội
Hợp tác cùng nhau phát triển, nâng cao vị thế báo chí của hai quốc gia Việt Nam và Thái Lan (11/07/2023-14:15)
    Ông Lê Quốc Minh khẳng định: “Trong những năm gần đây vai trò vị trí của báo chí các nước đang phát triển, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á ngày càng tăng lên. Vì thế Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí cũng cần tích cực hợp tác, góp phần nâng cao vị trí của mình trong khu vực”.

 Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có buổi tiếp ông Chavarong Limpattamapanee, Chủ tịch Hội đồng báo chí Quốc gia Thái Lan, cố vấn cấp cao Liên đoàn các nhà báo Thái Lan và các thành viên trong đoàn.

Chiều 10/7, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam, ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã có buổi tiếp ông Chavarong Limpattamapanee, Chủ tịch Hội đồng báo chí Quốc gia Thái Lan, cố vấn cấp cao Liên đoàn các nhà báo Thái Lan làm Trường đoàn đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp ông Chavarong Limpattamapanee và các thành viên trong đoàn, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh đã giới thiệu khái quát lịch sử phát triển của báo chí Việt Nam và sự hình thành phát triển của Hội Nhà báo Việt Nam.

Theo ông Lê Quốc Minh, Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị nghề nghiệp đại diện cho hơn 25.000 hội viên nhà báo hoạt động trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Hội Nhà báo Việt Nam là nơi quy tụ giới báo chí cả nước, có trách nhiệm bảo vệ quyền lợi của các nhà báo phóng viên; tổ chức các hoạt động đối nội, đối ngoại, triển khai đào tạo nghiệp vụ kỹ năng cho người làm báo chí cả nước...

 

 

hop tac cung nhau phat trien nang cao vi the bao chi cua hai quoc gia viet nam va thai lan hinh 2

Ông Lê Quốc Minh và ông Chavarong Limpattamapanee đã có những chia sẻ về thúc đẩy hợp tác giữa hai bên.

 

 

Sau Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra năm 2021 và sau đại dịch COVID-19 dần được kiểm soát, Hội Nhà báo Việt Nam đã có những hoạt động rất sôi nổi, mạnh mẽ, có sức lan tỏa lớn…

Trong những tháng đầu năm 2023, các đơn vị thuộc Hội Nhà báo Việt Nam và Thái Lan đã có những buổi gặp gỡ trao đổi, Hội Nhà báo địa phương của Thái Lan đã có những chuyến thăm và làm việc với Hội Nhà báo địa phương của Việt Nam và ngược lại. Nhiều hội nghị, hội thảo giữa các bên cũng được tổ chức… Việc có những hoạt động phối hợp như vậy là điều hết sức quan trọng, không chỉ giúp hai bên tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau mà còn tăng cường sự hợp tác và đoàn kết.

 

 

hop tac cung nhau phat trien nang cao vi the bao chi cua hai quoc gia viet nam va thai lan hinh 3

Lãnh đạo Liên đoàn các nhà báo Thái Lan trao quà cho ông Lê Quốc Minh, Hội Nhà báo Việt Nam.

 

 

“Ngoài sự phát triển báo chí ở các quốc gia phát triển khu vực Âu Mỹ, thì gần đây vai trò vị trí của các nước đang phát triển, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á càng ngày càng tăng lên. Chúng tôi cho rằng, Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí cũng cần tăng cường hợp tác để góp phần nâng cao vị trí của mình trong khu vực” - ông Lê Quốc Minh chia sẻ.

Cám ơn Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã dành thời gian tiếp đoàn, ông Chavarong Limpattamapanee cho biết, Hội Nhà báo Việt Nam và Liên đoàn các nhà báo Thái Lan có mối quan hệ gắn bó mật thiết ở cả ba cấp độ, ngoài mối quan hệ ở Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) còn có mối quan hệ giữa Hội Nhà báo Việt Nam - Liên đoàn các nhà báo Thái Lan và Hội Nhà báo ở các địa phương.

 

 

hop tac cung nhau phat trien nang cao vi the bao chi cua hai quoc gia viet nam va thai lan hinh 4

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao quà lưu niệm cho ông Chavarong Limpattamapanee và các thành viên trong đoàn.

 

 

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hợp tác, ông Chavarong Limpattamapanee đề xuất Hội Nhà báo giữa hai nước sẽ tiếp tục ký kết hợp tác giữa hai bên với những nội dung để phù hợp với tình hình hiện tại. Tiếp tục mở các lớp tiếng Việt dành cho phóng viên báo chí Thái Lan, tổ chức tập huấn trao đổi nghiệp vụ cho phóng viên giữa hai nước. Tập huấn trang bị kỹ năng cho phóng viên tác nghiệp trong điều kiện thiên tai, phóng viên tác nghiệp trong thời đại công nghệ số, mạng xã hội phát triển… Nhân dịp này ông Chavarong Limpattamapanee cũng gửi lời mời Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các thành viên có chuyến thăm Thái Lan trong thời gian tới.

Chia sẻ về những đề xuất của ông Chavarong Limpattamapanee, ông Lê Quốc Minh cho rằng, Việt Nam và Thái Lan có vị trí địa lý gần nhau, với nhiều điểm tương đồng, sau đại dịch hai bên cũng rất cần có những hoạt động hợp tác, cùng nhau tham gia các hoạt động đào tạo, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ báo chí. Việc tiếp cận cách thức làm báo hiện đại sẽ rất bổ ích cho mỗi nhà báo phóng viên của hai nước. Đặc biệt trong bối cảnh hiện nay báo chí đang đứng trước những cách thức làm báo mới. Báo chí phải liên tục đổi mới để theo kịp thời đại và giữ chân độc giả, khán giả trên các nền tảng số.

 

 

hop tac cung nhau phat trien nang cao vi the bao chi cua hai quoc gia viet nam va thai lan hinh 5

Đoàn công tác Liên đoàn các nhà báo Thái Lan và ông Lê Quốc Minh cùng lãnh đạo các phòng ban đơn vị thuộc Hội Nhà báo Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

 

 

Về đề xuất của ông Chavarong Limpattamapanee liên quan hai bên sẽ cùng tham gia các hoạt động đá bóng, tổ chức các buổi giao lưu Tiếng hát người làm báo hai nước, ông Lê Quốc Minh cho rằng: "Đây là một ý tưởng hay và Hội Nhà báo Việt Nam luôn sẵn sàng tham gia các hoạt động này, các hội viên nhà báo trên khắp cả nước sẽ tích cực hưởng ứng tham gia. Tuy nhiên để tổ chức với quy mô nhỏ hay quy mô lớn sẽ cần thời gian để tiếp tục bàn thảo rõ hơn".

Theo Lê Tâm - Sơn Hải/Báo NB&CL

https://www.congluan.vn/hop-tac-cung-nhau-phat-trien-nang-cao-vi-the-bao-chi-cua-hai-quoc-gia-viet-nam-va-thai-lan-post255620.html

 

Các tin khác:
  • Tiếp tục tâm thế thi đua thường xuyên, thực chất trong người làm báo (05/07/2023-10:27)
  • “Chắp cánh” cho tác phẩm báo chí chất lượng cao Để thực sự xứng tầm báo chí chất lượng cao… (22/06/2023-14:47)
  • Nhà báo Xuân Thủy với những di sản báo chí quý giá trong lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam (15/06/2023-9:53)
  • 3 yếu tố then chốt làm nên chất lượng hoạt động công tác Hội (03/06/2023-8:18)
  • Hội Nhà báo Việt Nam yêu cầu làm rõ việc đe dọa, uy hiếp phóng viên báo Tiền Phong (31/05/2023-10:43)
  • Điều lệ mới Hội Nhà báo Việt Nam và trách nhiệm của Chi hội, hội viên (12/05/2023-10:19)
  • Chương trình giao lưu nghệ thuật “Ngày vui thống nhất”: Nhân lên sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, thống nhất ý chí, tư tưởng và hành động (24/04/2023-16:07)
  • Chủ tịch Quốc hội: Nhà báo nữ Việt Nam luôn giữ 'Tâm sáng, lòng trong, bút sắc” (17/04/2023-14:09)
  • Báo chí cần tiếp tục khơi dậy khát vọng xây dựng Việt Nam phồn vinh thịnh vượng (13/04/2023-6:23)
  • Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam: Ngăn chặn, xử lý các vi phạm đạo đức nghề nghiệp ngay từ cơ sở (13/04/2023-10:34)