Bộ TT&TT tập huấn công tác tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến. Ảnh: mic.gov.vn
Theo đó, thực hiện kế hoạch công tác năm 2021, trong thời gian qua Văn phòng Bộ TT&TT đã triển khai xây dựng 2 Hệ thống thông tin phục vụ phát triển Ngành, bao gồm: Hệ thống thông tin báo cáo (Dashboard); Hệ thống Tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến ngành TT&TT.
Hiện nay, Hệ thống thông tin báo cáo của Bộ TT&TT được cập nhật liên tục, thường xuyên các số liệu, thông tin của từng lĩnh vực, qua đó, giúp cho công chức quản lý nắm được tổng thể hiện trạng của Ngành, diễn biến của thị trường và đưa ra các bài toán quản lý phù hợp với xu thế phát triển.
Bên cạnh đó, Hệ thống Tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến ngành TT&TT đã kết nối liên thông, tương tác trực tiếp giữa các đơn vị, tạo diễn đàn trao đổi công khai, minh bạch về toàn bộ các vấn đề trong Ngành. Ngoài ra, Hệ thống đã cập nhật đầy đủ 1.270 kiến nghị từ 2019 đến nay và sẵn sàng cho việc tra cứu của các đơn vị.
Các hệ thống là một phần trong công tác chuyển đổi số của Bộ TT&TT. Vừa qua, các Cục, Vụ đã được triển khai thử nghiệm, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của các Cục, Vụ trong Bộ và hôm nay được giới thiệu, chia sẻ với các Sở TT&TT để cùng sử dụng, tiếp tục hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động năm 2022.
Tại hội nghị, ông Đồng Hải Hà, Phó Chánh Văn phòng Tập sự, Trưởng phòng Thư ký tổng hợp, Văn phòng Bộ TT&TT đã trực tiếp hướng dẫn sử dụng và thực hành về phần giới thiệu và Hệ thống kiến nghị xử lý kiến nghị để các đơn vị có thể nắm rõ và triển khai Hệ thống cụ thể.
Bộ TT&TT cũng đang xây dựng Quy chế quản lý và sử dụng Hệ thống Tiếp nhận và xử lý kiến nghị. Quy chế quy định về việc quản lý, sử dụng Hệ thống tiếp nhận và xử lý kiến nghị trực tuyến ngành TT&TT, được áp dụng cho các cá nhân, đơn vị thuộc Bộ TT&TT, Sở TT&TT tại địa phương được phân quyền quản lý, sử dụng Hệ thống trong việc quản lý, khai thác sử dụng Hệ thống phục vụ hoạt động gửi, nhận, xử lý kiến nghị và các công tác chuyên môn.
Theo Nguyên Phong/Báo NB&CL