Thứ tư, ngày 27/11/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Triển khai Đề án đánh giá mức độ hài lòng của người dân đối với cơ quan hành chính nhà nước (28/03/2022-8:52)
    Bộ Nội vụ vừa ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030” (Đề án) năm 2022.

 Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận một cửa UBND quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội.

Theo đó, kế hoạch hướng tới mục tiêu triển khai Đề án để huy động người dân tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi, đánh giá chính sách, quy định, hoạt động cải cách hành chính nhà nước và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước kịp thời, chính xác, khách quan, góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2030. Cùng với đó, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xã hội của cơ quan hành chính nhà nước và thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Một trong những mục tiêu cụ thể của kế hoạch là người dân, xã hội được thông tin công khai, minh bạch, kịp thời về chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính nhà nước của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương cho người dân, xã hội.

Người dân, xã hội được cung cấp các điều kiện, công cụ dễ dàng, tin cậy để tham gia phản hồi ý kiến, góp ý đối với các chính sách, quy định, hoạt động, kết quả cải cách hành chính nhà nươc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương.

Các chỉ tiêu liên quan về phát triển bền vững, năng lực cạnh tranh quốc gia được lồng ghép, thực hiện thông qua bộ Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân.

Đồng thời, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương được báo cáo, thông tin kịp thời về tình hình triển khai, kết quả, tác động của cải cách hành chính đối với người dân, xã hội và các đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả cải cách hành chính, chất lượng phục vụ người dân dựa trên cảm nhận, mong đợi của người dân, xã hội.Để đạt được các mục tiêu đã đề ra, tại kế hoạch mới ban hành, Bộ Nội vụ đã đưa ra 10 nhiệm vụ cần tập trung triển khai trong năm 2022 để thực hiện Đề án “Hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin đánh giá cải cách hành chính và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước giai đoạn 2021 - 2030”.

Cụ thể, trong thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ chủ trì, phối hợp cùng Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) xây dựng các chương trình phối hợp triển khai đo lường sự hài lòng của người dân với các cơ quan, tổ chức liên quan.

Bên cạnh đó, trong năm nay, Bộ Nội vụ và các bộ, ngành, địa phương và tổ chức liên quan cũng sẽ triển khai nhiều nội dung như: Xây dựng, công bố Chỉ số Hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2021; Xây dựng phương pháp đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2025; Triển khai Trang thông tin điện tử cải cách hành chính; Xây dựng, cập nhật cơ sở dữ liệu về cải cách hành chính, Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của Chính phủ, bộ, ngành, địa phương; Đo lường sự hài lòng của người dân về sự phục vụ hành chính năm 2022...

Theo Thành Nhân/Báo NB&CL

https://congluan.vn/trien-khai-de-an-danh-gia-muc-do-hai-long-cua-nguoi-dan-doi-voi-co-quan-hanh-chinh-nha-nuoc-post187390.html

 

Các tin khác:
  • Chuyên gia y tế hàng đầu của Anh cảnh báo nguy cơ xuất hiện của biến thể nguy hiểm hơn Omicron (25/03/2022-15:16)
  • Khai trương triển lãm trưng bày sản phẩm tiêu biểu Việt Nam - Hàn Quốc (25/03/2022-15:03)
  • Cần nhận diện những "điểm nghẽn" trong cơ chế, chính sách đối với doanh nghiệp nhà nước (24/03/2022-16:43)
  • Thanh Hoá tăng cường quản lý đối với việc mua, bán, sử dụng thuốc điều trị COVID-19 (23/03/2022-17:04)
  • Tạo dấu ấn mạnh ngay trong năm đầu (23/03/2022-17:01)
  • Dấu ấn quan hệ hợp tác giữa Thanh Hóa và các đối tác Hàn Quốc (23/03/2022-9:49)
  • Điều hành giá linh hoạt, phù hợp diễn biến thị trường (22/03/2022-12:58)
  • Chính phủ nêu 3 đột phá Chiến lược tài chính đến năm 2030 (22/03/2022-12:47)
  • Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh và Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thăm Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa (20/03/2022-15:30)
  • Tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, dẫn dắt của báo chí cách mạng, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi khát vọng thịnh vượng (20/03/2022-15:08)