Thứ ba, ngày 30/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Đoàn Hội Nhà báo toàn Trung Quốc thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam (20/02/2017-7:56)
    Vừa qua, đoàn đại biểu Hội Nhà báo toàn Trung Quốc đã có buổi gặp mặt và hội đàm với lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tại Hà Nội.
Đồng chí Hồ Quang Lợi thay mặt Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam
tặng quà lưu niệm cho Hội Nhà báo toàn Trung Quốc. Ảnh: Sơn Hải
 

Đoàn đại biểu Hội Nhà báo toàn Trung Quốc gồm 6 thành viên đã đến gặp mặt và có buổi hội đàm với đại diện lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tại Trụ sở Cơ quan Trung ương Hội, 59 Lý Thái Tổ, Hà Nội vào sáng ngày 13/2/2017. Trưởng đoàn là đồng chí Quý Tinh Tinh, Thư ký Thường trực Hội Nhà báo toàn Trung Quốc. Thành phần đoàn gồm có nhiều nhà báo là tổng biên tập, phó tổng biên tập và phóng viên nhiều năm kinh nghiệm của các cơ quan thông tấn báo chí lớn tại Trung Quốc.

Đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đã đại diện lãnh đạo Hội tiếp đón, tham dự buổi hội đàm còn có các đồng chí là Trưởng đại diện, Phó Trưởng đại diện các đơn vị trực thuộc Cơ quan Trung ương Hội.


Tại cuộc hội đàm, đồng chí Hồ Quang Lợi đã thay mặt lãnh đạo Hội giới thiệu sơ qua quá trình hình thành, phát triển và những hoạt động lớn của Hội Nhà báo Việt Nam trong những năm vừa qua. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường thực đặc biệt nhấn mạnh đến những hoạt động trọng tâm gồm bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ cho hội viên Hội Nhà báo với các hoạt động mang tính cụ thể hằng năm: tổ chức Giải Báo chí Quốc gia mỗi năm 1 lần, tổ chức thẩm định Báo chí Chất lượng cao theo đề án của Chính phủ, phối hợp với các đơn vị bộ ban ngành để tổ chức những cuộc thi báo chí mang tính chuyên ngành v.v.. ; Một vai trò cũng rất quan trọng nữa của Hội Nhà báo Việt Nam đó là bảo vệ quyền lợi hành nghề hợp pháp, đúng pháp luật của hội viên, tích cực tuyên truyền và triển khai Luật Báo chí 2016 đã được sửa đổi so với luật báo chí cũ để hội viên, phóng viên trên cả nước nắm bắt rõ và thực thi đúng.

Đồng chí Hồ Quang Lợi bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón đoàn đại biểu Hội Nhà báo toàn Trung Quốc nhân dịp đầu xuân năm mới. Đồng chí khẳng định hai nước nói chung và hai Hội Nhà báo nói riêng đã có mối quan hệ thân thiết nhiều năm, là một mối quan hệ rất đáng trân trọng vì "vừa là đồng chí, vừa là anh em". Trong năm 2016 vừa qua, cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội đã đến thăm Trung Quốc và được Hội Nhà báo toàn Trung Quốc đón tiếp rất trọng thể khiến đồng chí và các thành viên trong đoàn vô cùng cảm động. 

 

Đồng chí Quý Tinh Tinh - Thư ký Thường trực Hội Nhà báo toàn Trung Quốc
thay mặt đoàn tặng quà lưu niệm cho Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: Sơn Hải

Trong buổi gặp mặt này, đồng chí Hồ Quang Lợi cũng chủ động đề nghị trong thời gian tới, Hội Nhà báo hai nước tiếp tục tích cực hợp tác với nhau, trong đó tập trung vào một số nội dung chính gồm: tăng cường trao đổi thông tin trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong thời điểm cả hai nước đều có sự chuyển biến mạnh mẽ về kinh tế, chính trị và xã hội...; Tích cực tăng cường các mối quan hệ giữa các Hội Nhà báo tỉnh của Việt Nam và Trung Quốc. 

Đáp lại đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Quý Tinh Tinh - Thư ký Thường trực Hội Nhà báo toàn Trung Quốc bày tỏ sự xúc động khi nhận được sự đón tiếp chân tình và ấm áp từ lãnh đạo Hội. Đồng chí cho biết mặc dù đây là lần đầu tiên đến với Việt Nam, nhưng từ lâu đồng chí Quý Tinh Tinh đã nghe - đọc và biết được về Việt Nam qua sách vở, báo chí. Trên đường từ sân bay về khách sạn, với những gì tận mắt nhìn thấy, cả đoàn đã thực sự ngạc nhiên với sự phát triển và vươn mình mạnh mẽ của Việt Nam trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Thư ký Thường trực Hội Nhà báo toàn Trung Quốc cho biết Hội vừa tổ chức Đại hội vào tháng 11/2016 vừa rồi, và toàn bộ các lãnh đạo Hội hiện nay là những người mới lên giữ chức vụ, vì vậy còn rất nhiều điểm cần học tập và tìm hiểu. Đặc biệt, sau khi nghe giới thiệu sơ qua các hoạt động mà Hội Nhà báo Việt Nam làm được trong những năm qua và trong năm 2016 vừa rồi, đồng chí Quý Tinh Tinh thể hiện sự ngưỡng mộ và khẳng định cần phải học tập kinh nghiệm của Hội Nhà báo Việt Nam để có thể tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực dành cho các hội viên và phóng viên trên cả nước.

Các đại biểu của đoàn Hội Nhà báo toàn Trung Quốc cũng đặt ra một số câu hỏi trong buổi hội đàm với lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam để hiểu kĩ hơn về cơ cấu tổ chức, hoạt động nhằm học hỏi kinh nghiệm trong thời gian tới và được các đồng chí lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam nhiệt tình giải đáp.

Cuối buổi hội đàm, đồng chí Quý Tinh Tinh khẳng định: "Việt Nam - Trung Quốc là anh em, đồng chí theo tinh thần "4 tốt" gồm "láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt", hai bên có nhiều điểm tương đồng do đó có thể học hỏi lẫn nhau, hai hội nhà báo sẽ tăng cường trao đổi để tiếp tục củng cố mối quan hệ tốt đẹp đã có được từ nhiều năm nay".

Hai Hội Nhà báo chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Sơn Hải

 

Theo Thu Nga/ Hội Nhà báo Việt Nam

 

Các tin khác:
  • Hướng dẫn tuyển chọn tác phẩm báo chí xuất sắc dự Giải báo chí Quốc gia Lần thứ XI - Năm 2016 (17/02/2017-13:59)
  • Người phát ngôn cho báo chí phải công khai số điện thoại, email (16/02/2017-7:53)
  • Báo chí phát huy hiệu quả tuyên truyền về quân đội, anh bộ đội Cụ Hồ (14/02/2017-10:25)
  • Triển lãm “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác (11/02/2017-12:48)
  • Quy định mới về cấp, đổi thẻ nhà báo (11/02/2017-12:42)
  • Mang báo Tết ra Trường Sa (11/02/2017-12:40)
  • Năm 2017, báo chí cần cổ vũ mạnh mẽ cái mới, khơi dậy sáng tạo (11/02/2017-12:37)
  • 8 tờ báo Pháp kết hợp với Facebook để chống tin tức giả (11/02/2017-12:32)
  • Sức hấp dẫn lan tỏa của giải Búa liềm vàng (11/02/2017-12:28)
  • Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017 tại huyện miền núi Như Xuân (11/02/2017-11:35)