Thứ ba, ngày 14/05/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Báo Nhân Dân và Bộ Giáo dục - Đào tạo ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền (24/02/2017-15:43)
    Mới đây, tại trụ sở Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) diễn ra lễ ký kết “Chương trình phối hợp công tác tuyên truyền về giáo dục và đào tạo giai đoạn 2017-2021” giữa Báo Nhân Dân và Bộ GD-ĐT.

Tham dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT; các lãnh đạo Bộ GD-ĐT và Báo Nhân Dân.

Theo văn bản ký kết, các nội dung phối hợp tuyên truyền giữa hai đơn vị trong thời gian tới sẽ xoay quanh các vấn đề như: Kiểm định chất lượng các cơ sở giáo dục và đào tạo; Phân tầng, xếp hạng, quy hoạch lại mạng lưới, giao quyền tự chủ và nâng cao hiệu quả đầu tư; Cải tiến nâng cao chất lượng giáo dục; Đổi mới chương trình; Đổi mới hình thức và phương pháp thi, kiểm tra và đánh giá; Chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; Nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ; Đổi mới chính sách... nhằm hướng tới mục đích thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội về giáo dục và đào tạo; những định hướng lớn, chương trình dài hạn, các quyết sách đổi mới trong từng năm, từng giai đoạn của ngành Giáo dục đến các tầng lớp xã hội, đồng thời, cung cấp thông tin rộng rãi, phân tích làm rõ các nhiệm vụ trọng tâm, các hoạt động về giáo dục và đào tạo đến đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trong ngành và các tầng lớp trong xã hội.

Bên cạnh đó, việc phối hợp cũng sẽ hướng đến giới thiệu các nhân tố mới, điển hình tiên tiến của ngành Giáo dục, qua đó khẳng định sự đóng góp của ngành Giáo dục, của các thầy, cô giáo trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cho biết: Trong thời gian qua Bộ GD-ĐT đã được nhận được sự hợp tác hiệu quả, phối hợp kịp thời của các báo, đài trong việc thông tin đến các tầng lớp nhân dân. Thời gian tới, ngành Giáo dục sẽ cố gắng tiếp tục chủ động cung cấp thông tin về hoạt động của ngành. "Sau khi Chương trình được ký kết, cùng với với vị thế, kinh nghiệm của Báo Nhân Dân, tới đây giữa hai đơn vị sẽ có những chương trình cụ thể để có thể phối hợp đạt kết quả trong công tác truyền thông một cách đúng, trúng hướng, phản ánh các nội dung giáo dục và đào tạo theo hướng đi từ chủ trương đến thực hiện kết quả, thông tin được cho xã hội và các nhà lãnh đạo những kết quả, thực trạng của ngành Giáo dục một cách nhiều chiều" - Bộ trưởng nói.

Tổng Biên tập Thuận Hữu cho rằng công cuộc đổi mới giáo dục và đào tạo là trọng trách xuyên suốt của ngành Giáo dục cùng với sự phát triển của xã hội. Trước các chủ trương mới sẽ có những ý kiến phản biện, thậm chí phản ứng gay gắt nhưng việc "chủ động cung cấp thông tin là điều quan trọng nhất".

Đồng chí Thuận Hữu khẳng định: Báo chí sẽ tiếp tục đồng hành với Bộ GD-ĐT trong thực hiện những chủ trương mới, chung sức, góp phần cùng ngành thực hiện công cuộc đổi mới căn bản giáo dục đào tạo thành công.

Theo Báo Nhân Dân điện tử

 

Các tin khác:
  • Phát triển hệ thống đô thị tỉnh Thanh Hoá đến năm 2020 theo chiều sâu (22/02/2017-16:50)
  • Báo chí sẽ không còn bị làm khó? (21/02/2017-10:50)
  • Kỷ niệm trọng thể 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa (20/02/2017-20:05)
  • Khởi công dự án giao thông gần 1.500 tỷ đồng nối thị xã Sầm Sơn với khu kinh tế Nghi Sơn (20/02/2017-13:48)
  • Trao giải Cuộc thi viết “Công dân kiểu mẫu - Tập thể kiểu mẫu làm theo lời Bác” (20/02/2017-7:57)
  • Đoàn Hội Nhà báo toàn Trung Quốc thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam (20/02/2017-7:56)
  • Hướng dẫn tuyển chọn tác phẩm báo chí xuất sắc dự Giải báo chí Quốc gia Lần thứ XI - Năm 2016 (17/02/2017-13:59)
  • Người phát ngôn cho báo chí phải công khai số điện thoại, email (16/02/2017-7:53)
  • Báo chí phát huy hiệu quả tuyên truyền về quân đội, anh bộ đội Cụ Hồ (14/02/2017-10:25)
  • Triển lãm “Bác Hồ với Thanh Hóa - Thanh Hóa làm theo lời Bác (11/02/2017-12:48)