Thứ hai, ngày 29/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Agribank Thanh Hóa đồng hành cùng doanh nghiệp (30/05/2017-9:16)
    Đứng chân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa (Agribank Thanh Hóa) đã làm tốt nhiệm vụ cung cấp dòng vốn ổn định cho nền kinh tế phục vụ công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa địa phương. Là chi nhánh cấp I, được thành lập ngày 18/5/1988, sau 29 năm xây dựng, trưởng thành đến nay Agribank Thanh Hóa đã đạt được những thành tựu vượt bậc, trong đó đáng chú ý là luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong tiến trình hội nhập và phát triển.
Trụ sở chính Agribank Thanh Hóa

Với hơn 1.000 cán bộ; mạng lưới hoạt động gồm 69 chi nhánh, phòng giao dịch và 49 máy ATM, 203 máy POS, phục vụ hàng triệu khách hàng trong và ngoài tỉnh. Tính đến 31/3/2017 tổng nguồn vốn đạt 21.920 tỷ, tăng 907 tỷ so với đầu năm; Tổng dư nợ: 26.203 tỷ, tăng 735 tỷ so với đầu năm. Dư nợ cho vay doanh nghiệp đạt 5.692 tỷ đồng chiếm 21,7% tổng dư nợ. Vốn tín dụng của Agribank Thanh Hóa đã giúp cho hàng ngàn doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; gần 300 ngàn hộ gia đình phát triển kinh tế, mở mang ngành nghề, nâng cao đời sống thu nhập. Đồng thời Agribank Thanh Hóa cũng là tổ chức tín dụng đi đầu trong việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ Ngân hàng về khu vực nông thôn; khẳng định vị thế của một Ngân hàng thương mại Nhà nước có vai trò chủ lực, chủ đạo trên thị trường tài chính, tiền tệ và là công cụ hữu hiệu của Đảng và Nhà nước trong việc điều hành chính sách phát triển kinh tế. Đặc biệt, hoạt động tín dụng của chi nhánh khá hiệu quả, tỷ lệ nợ xấu luôn ở mức dưới 1% tổng dư nợ và là một trong những chi nhánh được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đánh giá là có hiệu quả kinh doanh tốt nhất trong hệ thống.

Những năm gần đây, do ảnh hưởng khó khăn chung của kinh tế thế giới, Agribank Thanh Hóa đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và dành nguồn vốn ưu đãi hỗ trợ các doanh nghiệp tập trung tháo gỡ khó khăn, đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh như: đơn giản hóa thủ tục hành chính, rút ngắn thủ tục vay vốn để tăng khả năng tiếp cận vốn của doanh nghiệp; mở rộng mạng lưới tại các địa bàn nông nghiệp, nông thôn phù hợp với điều kiện thực tế để đáp ứng nhu cầu vốn cho phát triển sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, cơ cấu lại nợ, miễn giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp gặp khó khăn trong quá trình phát triển phù hợp từng thời kỳ, giai đoạn.

Từ năm 2015 đến nay, Agribank Thanh Hóa đã triển khai hàng loạt chương trình cho vay ưu đãi, hỗ trợ khách hàng, như: cho vay lãi suất ưu đãi đối với 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ gồm: cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; cho vay thực hiện phương án, dự án sản xuất kinh doanh hàng xuất khẩu; cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa; cho vay phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; cho vay phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Hiện nay lãi suất cho vay phổ biến của chi nhánh chỉ còn 7%/năm (giảm 12%/năm so với lãi suất năm 2011). Ngoài ra, còn có nhiều chương trình ưu đãi với lãi suất xuống thấp tới 5,0%/năm.

Lễ khánh thành, bàn giao công trình an sinh xã hội trường tiểu học Nguyễn Bá Học,
xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa

Agribank Thanh Hóa đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp trong nước cũng như các doanh nghiệp FDI. Trong đó có những Công ty có mối quan hệ gắn bó thân thiết với Agribank Thanh Hóa, như Tổng Công ty Đầu tư xây dựng thương mại Miền Trung, Công ty Cổ phần thương mại vận tải và chế biến hải sản Long Hải, Công ty cổ phần nông sản Phú Gia, Tổng công ty đầu tư phát triển đô thị,...

Phát huy vị thế của một ngân hàng thương mại hàng đầu, giữ vai trò chủ đạo, chủ lực trong việc thực hiện các chính sách tiền tệ của Đảng và Nhà nước, thời gian tới, Agribank Thanh Hóa tiếp tục hiện đại hoá công nghệ, mở rộng mạng lưới; đa dạng và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; đẩy mạnh huy động vốn, mở rộng đầu tư tín dụng phù hợp với chủ trương đường lối của Đảng và quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi nhất để khách hàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng. Đồng thời tiếp tục chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong phát triển sản xuất kinh doanh và thực hiện các gói tín dụng cho vay một cách linh hoạt, hiệu quả, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thông thoáng cho các khách hàng, nhất là khách hàng doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay thuận lợi hơn.

P.V

 

Các tin khác:
  • ĐIỀU LỆ GIẢI BÓNG ĐÁ (12/05/2017-10:23)