Thứ năm, ngày 02/05/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa gặp mặt doanh nghiệp tại thành phố Heidelberg, CHLB Đức (06/10/2017-14:23)
    Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Cộng hòa Liên bang Đức, ngày 4/10, đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng dẫn đầu đã có buổi gặp mặt các doanh nghiệp tại thành phố Heidelberg, Cộng hòa Liên bang Đức.

Các doanh nghiệp tham gia cuộc Gặp mặt với đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa tại thành phố Heidelberg đều là những doanh nghiệp lớn, đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, có chi nhánh đặt tại Cộng hòa liên bang Đức. Lĩnh vực sản xuất của các doanh nghiệp này khá đa dạng, bao gồm: y tế,  công nghệ thông tin, năng lượng tái tạo, sản xuất đồ nội thất và thiết bị xử lý nước, rác thải đô thị. Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng được xác định là điểm đến mong muốn của các doanh nghiệp này trong tương lai, không chỉ bởi những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực dồi dào… mà còn bởi chính sách ưu đãi cũng như những thay đổi ấn tượng về mặt thủ tục hành chính trong suốt thời gian qua. Đại diện các công ty đều nhận định,việc đầu tư vào Thanh Hóa ngoài mục đích phát triển những ưu thế nổi trội của tỉnh trên nhiều lĩnh vực, còn là để các doanh nghiệp này khai thác một thị trường tiềm năng cho chính các sản phẩm của mình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nghiệp tại thành phố Heidelberg, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá đây là sự kiện quan trọng, nằm trong chuỗi hoạt động của đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa tại CHLB Đức lần này, đánh dấu một bước phát triển cao hơn trong mối quan hệ  của tỉnh Thanh Hóa với cộng đồng doanh nghiệp CHLB Đức nói chung và cộng đồng doanh nghiệp thành phố Heidelberg nói riêng.

Với những tiềm năng và lợi thế về điều kiện tự nhiên, điều kiện kinh tế, văn hóa, xã hội, hiện nay, Thanh Hóa đang tập trung vào 5 trụ cột phát triển gồm: Công nghiệp chế biến chế tạo, nông nghiệp, du lịch, y tế, và hạ tầng đô thị. Các doanh nghiệp tham gia buổi gặp mặt lần này đều kinh doanh, sản xuất những mặt hàng, sản phẩm thuộc nhóm mà Thanh Hóa ưu tiên kêu gọi đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh đã có những phân tích cụ thể để doanh nghiệp hiểu hơn về lợi thế cũng như khó khăn của Thanh Hóa trong việc phát triển các nhóm sản phẩm này. Đồng thời nhấn mạnh:  Thanh Hóa cam kết sẽ tạo ra một môi trường hành chính thông thoáng với nhiều ưu đãi cho các nhà đầu tư. Tỉnh sẽ tạo điều kiện hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực phục vụ tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp; tập trung chỉ đạo các địa phương, cam kết hoàn thành 100% yêu cầu tiến độ giải phóng mặt bằng của các nhà đầu tư. Tỉnh cũng sẽ hướng dẫn cụ thể để các doanh nghiệp tiếp cận với các vùng nguyên liệu ở từng vùng, miền; giới thiệu các doanh nghiệp địa phương có uy tín để các nhà đầu tư lựa chọn và hợp tác trong kinh doanh. Về các thủ tục liên quan đến thẩm quyền của Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương, tỉnh sẽ cùng doanh nghiệp báo cáo và đề xuất giải quyết.

Chủ tịch Nguyễn Đình Xứng thay mặt tỉnh Thanh Hóa cảm ơn các nhà đầu tư, các nhà tư vấn …đã giúp đỡ đoàn công tác hoàn thành các hoạt động xúc tiến đầu tư tại Cộng hòa Liên bang Đức. Tỉnh sẽ tiếp thu ý kiến của các nhà đầu tư để thúc đẩy việc kết nối, nhằm nhanh chóng đạt được các thỏa thuận đầu tư giữa doanh nghiệp CHLB Đức nói chung và cộng đồng doanh nghiệp thành phố Heidelberg nói riêngvới tỉnh Thanh Hóa trong tương lai.

Tại cuộc gặp mặt giữa đoàn công tác tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp tại thành phố Heidelberg, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã ký 2 biên bản ghi nhớ với các công ty chuyên về sản xuất năng lượng tái tạo.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trao bằng khen và quà lưu niệm cho cá nhân ông Rodney, đại diện Công ty TNHH BS Heidelberg Việt Nam vì đã có thành tích thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư vào Việt Nam thời gian qua.

Bên lề cuộc Gặp mặt các doanh nghiệp tại thành phố Heidelberg, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng đã có những cuộc trao đổi riêng với các nhà đầu tư ở lĩnh vực công nghệ thông tin, xử lý rác thải đô thị và sản xuất đồ nội thất. Tại những cuộc trao đổi này, các doanh nghiệp đưa ra nhiều câu hỏi cũng như các ý kiến gợi mở về việc làm thế nào để có thể đầu tư tốt nhất vào Thanh Hóa. Chủ tịch UBND tỉnh đã trả lời cặn kẽ các câu hỏi của nhà đầu tư, phân tích ưu điểm, lợi thế cũng như tồn tại, vướng mắc của Thanh Hóa ở lĩnh vực riêng mà các doanh nghiệp quan tâm. Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng mời các nhà đầu tư trực tiếp đến Thanh Hóa, tìm hiểu kĩ càng hơn về các điều kiện của tỉnh để lên kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Trước đó, đoàn công tác cũng đã có chuyến thăm trụ sở của một trong số các doanh nghiệp tham gia buổi Gặp mặt tại thành phố Heidelberg.

Theo Đài PT&TH Thanh Hóa

 

Các tin khác:
  • Chính phủ yêu cầu xóa bỏ ít nhất 1/3 điều kiện kinh doanh (05/10/2017-23:12)
  • Các bộ sẽ hết “vừa đá bóng, vừa thổi còi” (05/10/2017-11:41)
  • Phơi bày bộ mặt thật của “Kiến nghị cải cách chính trị” (05/10/2017-11:34)
  • Hội nghị Trung ương 6 Khóa XII bàn và quyết định nhiều vấn đề quan trọng (04/10/2017-23:06)
  • Đẩy mạnh phòng ngừa, đấu tranh chống âm mưu, hoạt động (04/10/2017-23:04)
  • Hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa tại thành phố Berlin, Cộng hòa Liên bang Đức (04/10/2017-13:08)
  • Lần đầu trong lịch sử ngành y, Viện trưởng về hưu cả bệnh viện bật khóc (03/10/2017-20:52)
  • Sửa đổi lối làm việc - ánh mặt trời chiếu sáng (03/10/2017-20:49)
  • Chưa nâng tuổi nghỉ hưu đồng loạt đối với lao động nữ (02/10/2017-7:45)
  • Đẩy mạnh hợp tác kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh giữa hai tỉnh Thanh Hóa- Nghệ An (01/10/2017-8:50)