Thứ năm, ngày 18/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nhiều nét mới tại Hội báo toàn quốc 2018 (19/03/2018-14:41)
    (NLBTH) - Hội báo toàn quốc năm 2018 diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội từ ngày 16 đến 18/3 quy tụ nhiều gian hàng đặc sắc của báo chí cả nước và các hoạt động bên lề đã thu hút sự quan tâm không chỉ của giới báo chí cả nước, mà còn của công chúng báo chí.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam
thăm gian trưng bày của Thời báo Kinh tế Việt Nam. Ảnh: Việt Tuấn/vneconomy.vn

Chủ đề của Hội báo là "Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới", thêm lần nữa tôn vinh sự phát triển mạnh mẽ, những thành tích to lớn của báo chí Việt Nam, quảng bá những sản phẩm báo chí gắn với hoạt động lao động, sáng tạo của các nhà báo trong cả nước. 

Bên cạnh gian hàng của 55 đơn vị đến từ các liên chi hội, chi hội nhà báo ở trung ương, các cơ sở đào tạo báo chí, doanh nghiệp kinh doanh thiết bị làm báo, còn có gian trưng bầy của 8 cụm Hội Nhà báo và 8 địa phương có gian trưng bầy riêng.

Gian trưng bầy của Cụm Hội Nhà báo các tỉnh Bắc Miền Trung gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế khá ấn tượng, thể hiện được đặc trưng của báo chí khu vực cũng như nét riêng trong cách làm báo của từng tỉnh. Khá nhiều độc giả đã đến tham quan gian trưng bầy của Cụm Hội Nhà báo các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ. Các ấn phẩm của báo chí Thanh Hóa trong không gian trưng bầy báo chí toàn cảnh cũng tạo được sự chú ý của nhiều bạn đọc.

Gian trưng bầy của Cụm các Hội Nhà báo khu vực Bắc Miền Trung tại Hội báo toàn
quốc năm 2018. Ảnh: Hoài Thương

Nét mới của Hội Báo toàn quốc 2018 là có 4 gian trưng bày theo chuyên đề, gồm: "Báo chí với công tác xây dựng Đảng"; "Báo chí với Quốc hội và cử tri"; "Báo chí với việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động"; "Đạo đức người làm báo". 

Tại Hội báo toàn quốc năm 2018 lần đầu tiên Ban tổ chức trao giải cho các công trình nghiên cứu khoa học và nghiệp vụ báo chí xuất sắc.

Nằm trong khuôn khổ Hội báo còn có nhiều diễn đàn, hội thảo, giao lưu, tọa đàm, hoạt động văn hóa - văn nghệ, như: Diễn đàn "Báo chí tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động"; Giao lưu "Báo chí truyền thông với vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội"; Tọa đàm với chủ đề "Làm báo trong xu thế cách mạng công nghiệp 4.0"; Giao lưu các nữ tổng biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sỹ; Tọa đàm "Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam"; Gặp gỡ nhà báo tuổi 90; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí cách mạng Việt Nam; Triển lãm ảnh “Hà Nội - Trái tim hồng”; Chương trình văn nghệ - thời trang do sinh viên của các trường đào tạo báo chí biểu diễn.

Bên cạnh đó là các hoạt động của Bảo tàng Hà Nội như: Hội chợ đồ xưa cũ; Triển lãm tranh Kim Hoàng; Triển lãm ảnh "Nét xuân"… 

Hội báo toàn quốc năm 2018 đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao trong phát biểu tại Lễ khai mạc, và thêm lần nữa Phó Thủ tướng khẳng định báo chí là phương tiện thông tin chủ yếu, lực lượng xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, là diễn đàn rộng lớn của nhân dân.

So với hai lần tổ chức trước, Hội báo toàn quốc năm 2018 được người làm báo đón nhận, đánh giá cao, cũng thu hút sự quan tâm nhiều hơn của công chúng.

Hoài Thương

-

 

Các tin khác:
  • Xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động không thể thiếu vai trò của báo chí (19/03/2018-14:39)
  • Khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2018 (16/03/2018-9:41)
  • Hội Báo toàn quốc 2018 sẽ khai mạc vào ngày 16/3 (07/03/2018-8:26)