Chủ nhật, ngày 28/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Giám sát việc chấp hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong ATTP và bảo vệ môi trường (05/04/2018-22:27)
    Ngày 4-4, Ban Pháp chế HĐND tỉnh do đồng chí Trần Quang Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát việc chấp hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và bảo vệ môi trường (BVMT) tại huyện Tĩnh Gia.
Đoàn công tác của Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành
pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực VSATTP và
BVMT tại Cảng cá Lạch Bạng.
 

Trước khi có buổi làm việc với UBND huyện Tĩnh Gia, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại khu vực cảng cá Lạch Bạng thuộc xã Hải Thanh và Hải Bình. Tại các nơi kiểm tra, đoàn phát hiện nhiều vi phạm trong lĩnh vực môi trường, như: rác thải sinh hoạt, rác từ các chuyến đi biển được người dân xả ra cảng, chất thải của các cơ sở chế biến hải sản không qua xử lý thải trực tiếp ra khu vực bờ biển và cảng cá; hệ thống xử lý nước thải tại chợ đầu mối hải sản ở Cảng cá Lạch Bạng không hoạt động. Nghiêm trọng hơn, ngay sát bờ sông Bạng, một cơ sở giặt túi ni lông phế liệu tự phát hoạt động xả nước thải trực tiếp không qua xử lý xuống dòng sông, gây ô nhiễm nặng nề nguồn nước tại đây...

Đoàn công tác của Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát việc chấp hành pháp luật về xử
lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực VSATTP và BVMT tại Cảng cá Lạch Bạng.
 

Làm việc với UBND huyện Tĩnh Gia, sau khi nghe báo cáo của huyện và qua kiểm tra thực tế, đồng chí Trần Quang Đảng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh phê bình huyện về công tác lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm VSATTP và BVMT chưa được quan tâm đúng mức, chưa chú trọng việc tổ chức quán triệt và nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết 04 và 05 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tỉnh cũng như pháp luật của nhà nước về lĩnh vực VSATTP và BVMT, chính vì vậy chưa tạo chuyển biến trong nhận thức của người dân. Trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, một bộ phận cán bộ còn có biểu hiện thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý, chưa phối hợp chặt chẽ trong việc tham mưu để thanh tra, kiểm tra, giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo về lĩnh vực bảo VSATTP và BVMT. Đặc biệt, công tác kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm về môi trường ở các cơ sở chế biến thủy hải sản chưa được thực hiện nghiêm, các cơ sở vẫn ngang nhiên xả nước thải chưa đạt tiêu chuẩn ra môi trường dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống của người dân...

Đồng chí đề nghị huyện Tĩnh Gia chấn chỉnh ngay công tác chỉ đạo, điều hành công tác bảo đảm VSATTP và BVMT, lấy việc BVMT, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân là nền tảng để phát triển. Các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là chính quyền các xã ven biển phải tập trung giải quyết vấn đề thu gom, xử lý chất thải, chú trọng việc phân loại rác ngay từ đầu nguồn; huy động các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân cùng vào cuộc, tạo sự đồng bộ trong việc triển khai các giải pháp BVMT.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đi kiểm tra, giám sát hoạt động xử lý chất thải tại Công ty Nhiệt điện Nghi Sơn 1, Nhà máy sản xuất dăm gỗ, ván sàn Innogreen Thanh Hóa  và xã đảo Nghi Sơn.

Theo Tô Hà/Báo Thanh Hóa điện tử

 

 

Các tin khác:
  • Phát động Giải biếm họa Báo chí Việt Nam - Cúp Rồng Tre lần V (04/04/2018-20:21)
  • Yêu cầu VTVcab báo cáo việc cắt hàng loạt kênh truyền hình dịch vụ (04/04/2018-8:03)
  • Nhìn từ quý I - những tín hiệu đáng mừng (04/04/2018-7:45)
  • Giải đặc biệt Giải Búa liềm vàng 2018 trị giá 300 triệu đồng (02/04/2018-15:35)
  • Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền thu hút đầu tư gắn với bảo vệ môi trường (31/03/2018-21:13)
  • Đã tinh giản biên chế được 34.663 người (27/03/2018-10:29)
  • Đốt đuốc, soi chân mình! (26/03/2018-20:12)
  • Gần 90% người điều khiển phương tiện vận chuyển, bơm hút cát chưa có chứng chỉ chuyên môn (26/03/2018-10:15)
  • Khai mạc vòng sơ khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIII- 2018 khu vực miền Bắc (23/03/2018-20:17)
  • Tổ chức Giải báo chí về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi (23/03/2018-20:11)