Thứ sáu, ngày 26/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Đời sống xã hội
Tái diễn tình trạng xe cơi nới thành thùng:
Trách nhiệm thuộc về ai? (12/04/2018-7:48)
    Sau một thời gian tạm lắng xuống, hiện nay trên nhiều tuyến đường của tỉnh, tình trạng xe ô tô tải cơi nới thành thùng nhằm mục đích chở quá tải lại tái diễn. Điều này đang gây bức xúc và khiến dư luận đặt câu hỏi có hay không việc các cơ quan chức năng thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, xử lý xe cơ nới thành thùng?

Chiếc xe bị đăng kiểm từ chối vì có dấu hiệu cơi nới thùng

Chiếc xe tải này là một trong những phương tiện vừa bị các đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Thanh Hóa từ chối kiểm định do thùng xe có dấu hiệu cải tạo không đúng với thiết kế nguyên bản của xe.

Tuy nhiên, việc siết chặt này chỉ được thực hiện trong "hàng rào" đăng kiểm của Trung tâm, còn thực tế khi các phương tiện lưu thông trên đường thì cơ quan đăng kiểm không thể kiểm soát hết.


Ông Bùi Văn Tuyên  Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa  ( Thực hiện Thông tư số 32 và 42 của Cục đăng kiểm về giới hạn kích thước thành thùng chúng tôi đã siết chặt kiểm tra ở tất cả các khâu, phương tiện đến kiểm định khi vào trung tâm có hiện tượng chỉ cần cao 2cm với thiết kế chúng tôi cũng yêu cầu lái xe đưa ra ngoài cắt bỏ đúng với thiết kế thì vào kiểm định mới cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường)
Ông Bùi Văn Tuyên Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm Thanh Hóa: Thực hiện Thông tư số 32 và 42 của Cục đăng kiểm về giới hạn kích thước thành thùng chúng tôi đã siết chặt kiểm tra ở tất cả các khâu, phương tiện đến kiểm định khi vào trung tâm có hiện tượng chỉ cần cao 2cm với thiết kế chúng tôi cũng yêu cầu lái xe đưa ra ngoài cắt bỏ đúng với thiết kế thì vào kiểm định mới cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường.

Ngày 12/12/2014 UBND tỉnh đã có chỉ thị số 25 về tăng cường các giải pháp ngăn chặn tình trạng xe ô tô vận chuyển chở hàng hóa quá tải quá khổ. Theo đó, Ban ATGT tỉnh đã trích kinh phí xử phạt vi phạm trong lĩnh vực đường bộ để trang bị cân xách tay tự động hỗ trợ cho lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông và công an ở các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xử lý xe cơi nới chở quá tải. Thế nhưng một số địa phương vẫn chưa quyết liệt trong xử lý xe cới nới chở quá tải.

Xe ô tô tải cơi nới thành thùng và có dấu hiệu chở quá tải này đang vận chuyển đất từ điểm san lấp ra đường Hồ Chí Minh,

Xe ô tô tải cơi nới thành thùng và có dấu hiệu chở quá tải này đang vận chuyển đất từ điểm
san lấp ra đường Hồ Chí Minh.

Xe ô tô tải cơi nới thành thùng và có dấu hiệu chở quá tải này đang vận chuyển đất từ điểm san lấp ra đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Như Xuân. Ngay sau khi phát hiện hiện tượng trên phóng viên đã phản ánh với công an huyện Như Xuân. Song, đại diện lãnh đạo công an huyện cho rằng tuyến đường này không thuộc quyền hạn xử lý của đơn vị.

Thượng tá Vi Đức Kỳ Phó trưởng Công an huyện Như Xuân  (rõ ràng chúng tôi biết có tình trạng xe cơi nới thành thùng để chớ quá tải nhưng theo quy định phân cấp tuyến đường Hồ Chí Minh do Phòng quản lý nên chúng tôi không thể xử lý. đây là bất cập của công an cấp huyện)
Thượng tá Vi Đức Kỳ Phó trưởng Công an huyện Như Xuân: Rõ ràng chúng tôi biết có tình trạng xe cơi nới thành thùng để chớ quá tải nhưng theo quy định phân cấp tuyến đường Hồ Chí Minh do Phòng quản lý nên chúng tôi không thể xử lý. đây là bất cập của công an cấp huyện.

Thực tế cho thấy nếu các ngành chức năng phối hợp đồng bộ và nghiêm túc, quyết liệt thì tình trạng xe cơi nới thành thùng để chở quá tải không thể tái diễn như hiện nay.

Theo Khánh Huyền - Văn Tráng - Lê Quang/Đài PT&TH Thanh Hóa

 

 

Các tin khác:
  • Có phải nộp ảnh chân dung cho nhà mạng? (10/04/2018-7:56)
  • Trả đúng, đủ và thay đổi cơ chế trả lương (09/04/2018-8:07)
  • Mỗi ngày, Việt Nam chi 2,15 triệu USD nhập thuốc trừ sâu (09/04/2018-8:04)
  • Xử nghiêm các hành vi vi phạm trên mạng xã hội (04/04/2018-15:56)
  • Bỏ cộng điểm khuyến khích (02/04/2018-15:44)
  • Khát vọng cho giáo dục đại học Việt Nam đến năm 2030 (02/04/2018-15:38)
  • Mua bán Giấy chứng minh nhân dân dễ như... mua rau (26/03/2018-20::09)
  • Chỉ số PCI: Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp (26/03/2018-10:19)
  • PCI 2017: Doanh nghiệp đang có niềm tin cao nhất (23/03/2018-20:39)
  • Công chức máy móc, luật bao nhiêu trang cho đủ? (23/03/2018-20:32)