Thứ sáu, ngày 26/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Liên đoàn báo chí Thái Lan thăm và làm việc tại Báo Nhân Dân (11/08/2018-10:26)
    Đoàn đại biểu Liên đoàn báo chí Thái Lan do ông Pramed Lekpetch - Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan (CTJ), Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan (TJA) làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Báo Nhân Dân vào ngày 9/8.
Nhà báo Phan Huy Hiền - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu của Liên đoàn báo chí Thái Lan sau buổi làm việc - Ảnh: Thủy Nguyên 
 

Tại buổi làm việc, nhà báo Phan Huy Hiền - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân đã cùng trao đổi với Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan về xu hướng phát triển của báo chí thế giới nói chung cũng như xu hướng phát triển báo chí tại Việt Nam và Thái Lan nói riêng, trong bối cảnh bùng nổ các công nghệ truyền thông mới dẫn đến thói quen và nhu cầu thông tin của độc giả thay đổi.

Nhà báo Phan Huy Hiền khẳng định, Báo Nhân Dân luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm, bảo đảm tính đa dạng, phong phú nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin, trở thành món ăn tinh thần của bạn đọc.

Cũng tại buổi làm việc, nhà báo Phan Huy Hiền chia sẻ, báo chí tại Việt Nam nói chung đang gặp nhiều thách thức mới, đặc biệt, trong bối cảnh nhu cầu thông tin của bạn đọc ngày càng tăng, thì hệ thống báo chí Việt Nam lại đang đứng trước việc sắp xếp lại theo hướng tinh gọn. Đây là bài toán khó mà Việt Nam mong muốn được học hỏi kinh nghiệm từ Thái Lan.

Nhà báo Phan Huy Hiền cho biết, trong chiến lược phát triển Báo Nhân Dân, Ban Biên tập xác định phát triển hai mũi nhọn là truyền hình và báo điện tử, để bảo đảm thông tin trong tình hình mới. Đặc biệt, Báo Nhân Dân điện tử hiện phát triển với sáu thứ tiếng, gồm: Việt, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và sắp tới sẽ ra mắt tiếng Tây Ban Nha. Trong thời gian tới, Báo Nhân Dân điện tử sẽ tiếp tục phát triển thêm những thứ tiếng của các nước là đối tác của Việt Nam.

Đoàn đại biểu Liên đoàn báo chí Thái Lan chụp ảnh lưu niệm tại Phòng Truyền thống Báo Nhân Dân - Ảnh: Thủy Nguyên

Tại buổi làm việc, ông Pramed Lekpetch - Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan cũng bày tỏ sự đồng tình với nhận định của nhà báo Phan Huy Hiền. Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan cho rằng, trước những thay đổi về công nghệ và thói quen đọc báo của độc giả thay đổi, CTJ và TJA đã tổ chức nhiều hội thảo, tập huấn nghiệp vụ bàn về cách đưa tin hấp dẫn, thu hút bạn đọc trong tình hình mới.

Theo Chủ tịch CTJ Pramed Lekpetch, mọi phóng viên, nhà báo cần tự phát huy tốt nhất những khả năng của mình, và làm tốt nhất những gì có thể trong hôm nay, để có thể đương đầu với những thay đổi trong tương lai.

Đáp lại tình cảm của Báo Nhân Dân nói riêng, của giới báo chí Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam nói chung, Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan khẳng định, báo chí Thái Lan luôn sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ và giúp đỡ mọi phóng viên, nhà báo Việt Nam tác nghiệp tại Thái Lan như những gì hai bên đã cam kết.

 Chủ tịch Liên đoàn Báo chí Thái Lan, ông Pramed Lekpetch ghi lưu bút tại Phòng Truyền

thống Báo Nhân Dân  Ảnh: Thủy Nguyên

Cũng nhân dịp này, đoàn đại biểu Liên đoàn báo chí Thái Lan đã thăm Phòng Truyền thống Báo Nhân Dân. Sau khi tham quan và xem đoạn phim giới thiệu về lịch sử phát triển của Báo Nhân Dân, Chủ tịch Liên đoàn báo chí Thái Lan, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Lan, ông Pramed Lekpetch đã ghi lưu bút tại Phòng Truyền thống.

Theo PV/Báo Nhà báo và Công luận

 

 

Các tin khác:
  • An toàn khi tác nghiệp trong môi trường mạng và thực địa (11/08/2018-10:23)
  • 21 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ 5 (10/08/2018-8:03)
  • Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ 1/8 (02/08/2018-10:46)
  • Kiểm soát quyền lực, chấm dứt chạy chức, chạy quyền (02/08/2018-10:41)
  • Phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí sẽ được tập huấn tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam (31/07/2018-13:44)
  • Tin tặc tống tiền điện tử tại Việt Nam chiếm 8% các cuộc tấn công mạng toàn cầu (31/07/2018-13:42)
  • Quyết tâm làm trong sạch đảng: Mệnh lệnh từ cuộc sống (30/07/2018-21:15)
  • Thủ đoạn mới tuồn phế liệu vào Việt Nam (28/07/2018-9:01)
  • Xúc động dâng trào khi gặp thân nhân các nhà báo liệt sỹ (27/07/2018-18:29)
  • Báo Tiền Phong và nhà trài trợ trao quà cho các đối tượng, thân nhân gia đình chính sách (27/07/2018-18:24)