Thứ sáu, ngày 29/03/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Văn hóa - Thể thao
MC Lại Văn Sâm- MC Tạ Bích Loan: 'Cặp đôi vàng' trong làng MC (10/10/2019-8:48)
    Lại Văn Sâm và Tạ Bích Loan từng là cặp đôi nổi tiếng một thời trên sóng truyền hình, do thường xuyên xuất hiện cùng nhau, làm việc cùng nhau và kết hợp với nhau ăn ý đến mức khiến khán giả mặc định đây là 1 cặp vợ chồng ngoài đời thực.
Lại Văn Sâm và Tạ Bích Loan từng là cặp đôi được yêu mến trên sóng truyền hình một thời.

Nhà báo Lại Văn Sâm và nhà báo Tạ Bích Loan là 2 MC kỳ cựu của VTV, được khán giả biết đến và yêu mến khi dẫn dắt chương trình SV 96. Do thường xuyên xuất hiện cùng nhau, làm việc cùng nhau, Lại Văn Sâm và Tạ Bích Loan nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả vì... rất đẹp đôi.

Trong chương trình Bản giao hưởng mùa xuân mừng sinh nhật của VTV3 cách nay 3 năm, MC - nhà báo Diễm Quỳnh đã tiết lộ với khán giả rằng: 'Cho đến tận bây giờ, ở quê tôi, mọi người vẫn khẳng định anh Sâm (nhà báo Lại Văn Sâm ) là chồng chị Loan (nhà báo Tạ Bích Loan).

Ngôi nhà VTV3 đã khiến khán giả cảm thấy chúng tôi thân thiện với nhau đến mức, nếu không phải là vợ chồng, là anh em ruột thịt sẽ rất khó làm việc chung. Đó là một điều khiến tôi nghĩ rằng không một kênh truyền hình nào khiến khán giả có sự gán ghép rất hồn nhiên như vậy'.

Lại Văn Sâm và vợ.

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm sinh năm 1958. Tên tuổi của anh gắn liền với những chương trình nổi tiếng như: SV96, SV 2000, Trò chơi thi đấu liên tỉnh, Khách mời của VTV3, Chiếc nón kỳ diệu, Chúng tôi là chiến sĩ, Ai là triệu phú...

Nhà báo Lại Văn Sâm trước khi đầu quân về Đài truyền hình Việt Nam, anh từng có 12 năm học tập, sinh sống tại Nga. Đây chính là quãng thời gian anh quen biết, tìm hiểu bà xã tên Hường.

Sau khi nhận được sự chấp thuận của 2 bên gia đình, Lại Văn Sâm kết hôn và sinh con trai đầu lòng. Khi 2 vợ chồng quyết định về Việt Nam lập nghiệp, Lại Văn Sâm gặp không ít khó khăn khi tìm kiếm công việc phù hợp.

Từng phải quay trở lại Nga để lao động xuất khẩu, làm phiên dịch, nhưng sau đó Lại Văn Sâm tiếp tục về nước để tìm kiếm cơ hội. Trong lúc chưa có việc làm, anh phụ mẹ vợ bán hàng ở chợ Đồng Xuân, Hà Nội. Không phải làm bất cứ việc gì nặng nhọc, việc duy nhất Lại Văn Sâm giúp gia đình vợ là phiên dịch khi có khách nước ngoài đến mua hàng.

Cũng từ công việc tưởng chừng không có tương lai, nhà báo Lại Văn Sâm vô tình gặp được người giới thiệu anh ứng tuyển cho VTV. Sau đó, khi gắn bó với công việc gặp không ít áp lực, anh luôn nhận được sự động viên, san sẻ của vợ.

Nhận xét về người bạn đời, nhà báo Lại Văn Sâm chỉ nói rằng người phụ nữ của anh luôn biết cách vun vén cho tổ ấm và cảm thông cho giờ giấc làm việc, lịch sinh hoạt của chồng con. Từng né tránh xuất hiện cùng nhau trước đám đông, nhưng khi về hưu Lại Văn Sâm và vợ thường xuyên đi du lịch cùng nhau.

Từ khi còn là người đàn ông tất bật với công việc đến khi lui về hậu trường, nhà báo Lại Văn Sâm vẫn giữ thói quen là ăn cơm ở nhà do vợ nấu. Đây không phải cách để anh lấy lòng bà xã mà Lại Văn Sâm bật mí anh rất khó ăn những đồ do người khác nấu.

Hiện tại, sau hơn 2 năm nghỉ hưu tại VTV nhà báo, MC Lại Văn Sâm vẫn luôn bận rộn với các lời mời trong các chương trình truyền hình và cả show bên ngoài. Nhiều năm làm việc cho VTV đến nay anh vẫn giữ được tên tuổi và nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

MC Lại Văn Sâm trong buổi giới thiệu.

Mới đây, tại TP.HCM trong ngày ra mắt chương trình mang tên Cơ hội cho ai - Whose chance sắp được lên sóng VTV do chính anh giữ vị trí MC. Có mặt tại sự kiện cựu MC Ai là triệu phú cho biết sau khi nghỉ hưu, anh được quyền lựa chọn nên chương trình nào hấp dẫn thì mới nhận lời. Thời điểm hiện tại, anh thường xuyên di chuyển giữa Hà Nội và TP.HCM vì công việc khá bận rộn. Tuy nhiên, nam MC cho biết cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mình không bị xáo trộn, mà 'sự thay đổi lớn nhất chắc là show nhiều hơn, thu nhập tăng hơn', anh tiết lộ.

Đặc biệt, MC Lại Văn Sâm còn tự nhận mình là người không thích và không có kiến thức về kinh doanh. Do đó, anh phủ nhận việc mình giàu có, sở hữu biệt thự ở Thủ đô. Đồng thời khẳng định bản thân không thích chung cư hay mơ biệt thự, hiện tại anh đang sống trong một ngôi nhà rộng 40 m2 được xây 3 tầng, 'Đó là một ngôi nhà đơn giản, rất Việt Nam'.

Nhà báo Tạ Bích Loan là người khá kín tiếng trong chuyện đời tư.

Trong khi đó, nhà báo - MC Tạ Bích Loan gần như không để lộ bất cứ thông tin gì về ông xã. Người ta chỉ biết rằng chồng chị họ Khuất, thuộc tuýp đàn ông chuẩn chỉnh mẫu mực, rất thương yêu và thông cảm cho công việc của vợ.

Tạ Bích Loan là một trong những MC nổi bật của Đài truyền hình Việt Nam. Chị tốt nghiệp đại học và cao học tại Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov ở Nga. Khi mới về VTV, chị gây ấn tượng mạnh với khán giả khi dẫn dắt các gameshow như: 7 sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, Người đương thời...

Nhà báo Tạ Bích Loan từng trải qua các vị trí: Phó trưởng ban VTV3, Trưởng ban VTV6. Hiện tại, chị giữ chức vụ Trưởng ban VTV3, thay thế nhà báo Lại Văn Sâm nghỉ hưu từ giữa năm 2017.

Theo Quốc Tiệp (t/h)/Người Đưa Tin

 

Các tin khác:
  • Nữ thi sỹ Xuân Quỳnh được Google vinh danh (08/10/2019-15:48)
  • Triển lãm “Không ảnh đảo và bờ biển Việt Nam”: Cảm xúc hào hùng về biển đảo quê hương. (07/10/2019-13:39)
  • Trong tiếng gió thu nơi đất trời kinh xưa (18/09/2019-22:22)
  • Sống cùng “hồn” trống (14/09/2019-16:01)
  • Tôi làm phim về ngư dân trên Phá Tam Giang (05/09/2019-10:32)
  • Nguyễn Hồng Vinh: Giữ lửa và sáng tạo (19/08/2019-22:20)
  • "Thời cuộc và văn hóa" làm thổn thức trái tim tôi (13/08/2019-7:46)
  • Từ trò chơi… sáng tác đến giải thưởng Đặc biệt của cô bé 9 tuổi (13/08/2019-7:42)
  • Bức ảnh “Thác Bản Giốc” đoạt giải nhất cuộc thi Việt Nam nhìn từ trên cao (09/08/2019-19:41)
  • Âm nhạc show “Vũ điệu trên mây”- “việc rất ít người làm” (06/08/2019-11:15)