Thứ tư, ngày 08/05/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Tin tức - Sự kiện
Báo chí truyền thông giúp phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên (04/11/2019-14:43)
    Hội thảo khoa học “Phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên qua báo chí và các phương tiện truyền thông” vừa được Hội đồng khoa học Cơ quan Ủy ban Kiểm tra Trung ương tổ chức ngày 31/10, tại Hà Nội.
Quang cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có TS. Tô Quang Thu - Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương, Chủ tịch Hội đồng khoa học Cơ quan UBKT Trung ương;  PGS.TS Vũ Văn Phúc - Phó Chủ tịch Hội đồng khoa học các cơ quan Đảng Trung ương; Huỳnh Thị Xuân Lam - Ủy viên UBKT Trung ương, Ủy viên Hội đồng khoa học Cơ quan UBKT Trung ương; đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị Cơ quan UBKT Trung ương cùng đại diện lãnh đạo một số cơ quan báo chí tại Hà Nội.

Thời gian qua, nhiều vụ án tham nhũng lớn ở một số ngành, lĩnh vực, địa phương không phải do nội bộ ngành, lĩnh vực hay địa phương phát hiện mà do phản ánh của người dân, báo chí, truyền thông vào cuộc và phát hiện. Qua đó, cho thấy tầm quan trọng và những đóng góp hiệu quả của báo chí, truyền thông trong phát hiện dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên. Việc phát hiện, kiên quyết đấu tranh, tạo áp lực từ dư luận xã hội đối với những biểu hiện thoái hóa, biến chất của một số cán bộ, đảng viên cơ hội, tham nhũng đã và đang trở thành trách nhiệm của báo chí. Báo chí có công lớn trong việc phanh phui trước công luận nhiều vụ tham nhũng, giúp cơ quan chức năng xử lý kịp thời.

TS. Tô Quang Thu phát biểu tại Hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, TS. Tô Quang Thu cho biết, Hội đồng khoa học Cơ quan UBKT Trung ương tổ chức Hội thảo này để làm rõ một số vấn đề về lý luận và thực tiễn trong quá trình phát hiện, xác định dấu hiệu vi phạm qua báo chí và truyền thông để làm cơ sở kết hợp với các nguồn thông tin khác, giúp UBKT các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Đồng chí đề nghị các đại biểu tập trung ý kiến làm sáng tỏ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của báo chí, truyền thông với việc cung cấp thông tin đa chiều, đa lĩnh vực và dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên; những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ này.

Đồng chí Huỳnh Thị Xuân Lam, Uỷ viên UBKT Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo đã nhận được 20 tham luận; cùng với 7 ý kiến tại Hội thảo đã làm rõ hơn về nhận thức, lý luận và những kinh nghiệm thực tiễn từ việc phát hiện, xác định dấu hiệu vi phạm của tổ chức đảng và đảng viên qua báo chí và truyền thông trong các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời cũng kiến nghị một số giải pháp cụ thể để báo chí, truyền thông làm tốt hơn vai trò này trong thời gian tới.

Kết luận hội thảo, TS. Tô Quang Thu đề nghị Ban Tổ chức tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu; đồng thời mong muốn, thời gian tới báo chí và truyền thông tiếp tục có các thông tin hữu ích giúp UBKT các cấp thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. UBKT Trung ương tiếp tục hợp tác chặt chẽ với báo chí, truyền thông để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các ý kiến đã nêu tại Hội thảo.

Theo: Tạp chí Người làm báo

 

 

Các tin khác:
  • Lợi dụng vấn đề môi trường để kích động chống phá Nhà nước (04/11/2019-14:38)
  • Tạm dừng cấp phép, tổng rà soát và yêu cầu các trang thông tin điện tử tổng hợp phải link bài gốc (04/11/2019-8:22)
  • Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về biển, đảo cho phóng viên, biên tập viên (31/10/2019-15:38)
  • Ra mắt chuyên trang “Việc làm - Từ chính sách đến thực tiễn” (31/10/2019-8:36)
  • Giao ban công tác báo chí, xuất bản tháng 10 - 2019 (30/10/2019-13:51)
  • Báo Hànộimới có tân Phó Tổng biên tập (30/10/2019-13:48)
  • Nhân quyền - giá trị cao quý thuộc về mọi người: Không thể xuyên tạc sự thật (30/10/2019-13:44)
  • Thủ tướng chỉ đạo ngăn chặn, xử lý các hoạt động lừa đảo (29/10/2019-14:08)
  • Ngành phát thanh-truyền hình trước thách thức chưa từng có (29/10/2019-14:06)
  • Sẽ chấm dứt tình trạng "báo hóa" tạp chí (25/10/2019-10:02)