Thứ sáu, ngày 26/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Văn hóa - Thể thao
Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục; Xác định các cặp đấu bán kết Champions League (20/04/2023-8:27)
    Những thông tin về SEA Games 32; MU đón tin vui từ Rashford và 3 cầu thủ; De Gea đồng ý giảm lương để ký hợp đồng mới với Man United và kết quả lượt trận tứ kết UEFA Champions League là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (ngày 19-4).

 Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục

Ở SEA Games 32 tại Campuchia, đoàn Thể thao Việt Nam sẽ tham dự với 1.003 thành viên. Đây là con số đông nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam tại một kỳ SEA Games khi thi đấu ở nước ngoài. Thể thao Thanh Hóa đóng góp 4 HLV và 19 VĐV trong danh sách này.

Đội tuyển điền kinh có quân số đông nhất với 54 VĐV, tiếp theo là đội tuyển thể thao điện tử (44 VĐV). Riêng hai môn bóng đá nam, nữ sẽ chốt danh sách dự giải trước một ngày khởi tranh.

Với lực lượng hùng hậu, đoàn thể thao Việt Nam đến Campuchia lần này sẽ tranh tài ở 30 môn thi, mục tiêu giành từ 89 - 120 HCV.

Nhiều môn thể thao Việt Nam không có, không phát triển nhưng ngành thể thao vẫn cử đội tuyển tham dự như cờ Ouk Chaktrang (15 thành viên), Kun Bokator (14 thành viên), Kun Khmer (22 thành viên), Arnis (16 thành viên)...

Campuchia miễn phí ăn ở cho các đoàn dự SEA Games 32

Campuchia là nước chủ nhà đầu tiên trong lịch sử SEA Games đài thọ toàn bộ chi phí ăn, ở và đi lại cho các đoàn thể thao tham dự.

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục; Xác định các cặp đấu bán kết Champions League

Đây là điều chưa từng có trong lịch sử SEA Games. Trước đó, Campuchia dự định thu 50 USD một người mỗi ngày, giống các Đại hội trước.

Quyết định của Campuchia giúp 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games 32 giảm được khoản kinh phí rất lớn. Ví dụ như đoàn thể thao Việt Nam dự Đại hội với 1.003 người, sẽ phải chi 50.150 USD (tương đương với hơn 1,1 tỉ VNĐ) mỗi ngày.

Trước đó, Campuchia cũng đã quyết định miễn phí bản quyền truyền hình và mở cửa tự do cho khán giả trực tiếp vào xem các nội dung thi đấu SEA Games 32.

Đây là lần đầu tiên Campuchia tổ chức SEA Games. Đại hội năm nay có 37 môn, khai mạc vào ngày 5-5, nhưng có một số môn khởi tranh trước ngày đó như bóng đá (29-4), thuyền buồm (1-5), khúc côn cầu trong nhà (1-5)...

MU đón tin vui từ Rashford và 3 cầu thủ

Marcus Rashford trở lại tập luyện tại đại bản doanh của MU lần đầu tiên kể từ khi dính chấn thương ở trận gặp Everton. Ngoài ra, Luke Shaw, Tyrell Malacia và Marcel Sabitzer cũng góp mặt trước chuyến làm khách tới Sevilla rạng sáng thứ Sáu 21-4.

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục; Xác định các cặp đấu bán kết Champions League

Việc Rashford trở lại tập luyện làm tăng khả năng tiền đạo này có thể góp mặt trong trận lượt về với Sevilla. Hai đội đã hòa nhau 2-2 ở trận lượt đi tại Old Trafford.

Sự góp mặt của Rashford sẽ là một sự thúc đẩy lớn cho HLV Erik ten Hag. Cầu thủ 25 tuổi này đã gánh vác phần lớn trọng trách ghi bàn trong mùa giải này của Man United.

Ngoài Rashford, Luke Shaw, Tyrell Malacia và Marcel Sabitzer cũng góp mặt trong buổi tập để tăng cường hơn nữa các lựa chọn của Ten Hag.

De Gea đồng ý giảm lương để ký hợp đồng mới với Man United

Hợp đồng hiện tại của thủ môn người Tây Ban Nha với Man United sẽ hết hạn vào cuối mùa giải. Anh hiện đã được tự do ký hợp đồng trước với một câu lạc bộ không phải của Anh nhưng chỉ muốn ở lại MU.

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục; Xác định các cặp đấu bán kết Champions League

Man United sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng kéo dài một năm với thủ môn 32 tuổi. Thay vào đó, De Gea có thể sẽ chấp nhận một hợp đồng mới với mức lương cơ bản thấp hơn.

Mức lương hiện tại của anh là 375.000 bảng một tuần và là người nhận lương cao nhất tại MU. Theo ESPN, thỏa thuận mới sẽ giảm đáng kể mức lương của De Gea nhưng tăng tiền thưởng dựa trên thành tích. Hợp đồng mới có thể chứng kiến cầu thủ 32 tuổi ở lại Old Trafford cho đến năm 36 tuổi.

Trước đó có tin Man United đã theo dõi nhiều thủ môn mới như David Raya của Brentford hay Diogo Costa của Porto. Tuy nhiên, việc giữ lại De Gea sẽ giúp huấn luyện viên Erik ten Hag dồn tâm sức cho các vị trí khác.

Tứ kết Champions League: Không có “địa chấn” xảy ra

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục; Xác định các cặp đấu bán kết Champions LeagueSane tiếp tục phung phí cơ hội trong lần gặp lại CLB cũ. Ảnh: Reuters

Không có phép màu xảy ra với Bayern, như Thomas Tuchel đề cập trước trận. Tuy chơi trên sân nhà Allianz Arena, đội bóng Đức phung phí cơ hội để thu hẹp khoảng cách 3-0 ở lượt đi. Thậm chí, với lối đá phòng ngự phản công không thường thấy, Man City sở hữu những cơ hội rõ ràng hơn dù chỉ kiểm soát bóng 42%, dứt điểm bốn so với 12 lần của đối thủ.

Sau bàn thắng ở hiệp 2 của Haaland, Bayern chỉ có thể ghi bàn gỡ hoà trên chấm phạt đền. Chiến thắng với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt đưa Man City vào bán kết Champions League để tái đấu Real, đội từng loại họ ở bán kết năm ngoái.

Đoàn Thể thao Việt Nam xuất quân dự SEA Games 32 với số thành viên kỷ lục; Xác định các cặp đấu bán kết Champions LeagueĐánh bại Benfica với tổng tỉ số 5-3, Inter vào bán kết gặp AC Milan.

Ở cặp đấu còn lại, với lợi thế thắng 2-0 ở lượt đi, Inter liên tục dẫn trước ở lượt về tại sân nhà Giuseppe Meazza, nhờ các pha lập công của Nicolo Barella, Lautaro Martinez và Joaquin Correa.

Nỗ lực vùng lên gỡ hoà 3-3 của Benfica ở cuối trận chỉ đủ giúp đại diện Bồ Đào Nha nói lời chia tay đẹp với giải đấu. Lần đầu tiên sau 20 năm, hai CLB thành Milan cùng vào bán kết Champions League.

Tin vắn nổi bật:

- Theo The Sun, Chelsea đã bắt đầu các cuộc đàm phán với Mauricio Pochettino về việc đảm nhận ghế huấn luyện viên của đội bóng trong mùa hè tới. Bên cạnh đó, The Blues cũng gạch tên Luis Enrique khỏi danh sách ứng viên.

- Sky Sports đưa tin, Man United sẵn sàng trả mức phí chuyển nhượng kỷ lục để mang về tiền vệ Jude Bellingham của Borussia Dortmund. "Quỷ đỏ" sẽ phải cạnh tranh với nhiều ông lớn như Chelsea, Man City, PSG và Real Madrid.

- Sau trận thua Real Madrid, trung vệ Thiago Silva đã lên tiếng chỉ trích những người đứng đầu Chelsea. Anh cho rằng họ cần xây dựng chiến lược mới cho mùa giải 2023/24 ngay thời điểm này.

- Dù hợp đồng hiện tại của Erling Haaland còn tới năm 2027, Man City vẫn chuẩn bị ký hợp đồng mới tiền đạo số một thế giới. Dự kiến mức lương hiện tại vốn đã rất cao của Haaland, lên tới 865.000 bảng/tuần, sẽ được kích lên mức cao chót vót.

- Trong trận giao hữu đầu tiên trên đất Nhật diễn ra vào chiều 19-4, ĐT nữ Việt Nam đã có chiến thắng giòn giã 4-0 trước trường Đại học Thể dục Thể thao Biwaco Seikei sau 3 hiệp đấu, với tổng thời gian 120 phút.

Theo Hoàng Sơn(Tổng hợp)/Báo Thanh Hóa Điện tử

https://baothanhhoa.vn/the-thao/doan-the-thao-viet-nam-xuat-quan-du-sea-games-32-voi-so-thanh-vien-ky-luc-xac-dinh-cac-cap-dau-ban-ket-champions-league/184011.htm

 

Các tin khác:
  • Thể thao Thanh Hóa đóng góp 4 HLV và 19 VĐV tham dự SEA Games 32 Campuchia 2023 (18/04/2023-16:45)
  • Phạt phụ huynh! (18/04/2023-16:38)
  • Sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất để đón mùa du lịch 2023 (18/04/2023-16:35)
  • Thực hiện văn hóa, văn minh trong lễ hội (11/04/2023-9:21)
  • Chuyển đổi số trong đăng ký, quản lý hộ tịch (05/04/2023-17:13)
  • Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hành vi xâm hại di tích (04/04/2023-16:31)
  • Trẻ chậm phát triển ngôn ngữ cần được can thiệp sớm (03/04/2023-12:08)
  • Chờ đợi ở mùa hè (03/04/2023-12:04)
  • U19 Đông Á Thanh Hoá có chiến thắng thứ hai liên tiếp; Lukaku ghi bàn giúp Bỉ lần đầu thắng Đức sau 69 năm (29/03/2023-8:12)
  • Kỳ thi THPT 2023: Nhiều quy định mới được ban hành để chống gian lận thi cử (29/03/2023-7:59)