Thứ tư, ngày 08/05/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nghề báo
Cuộc thi Sống đẹp lần III mở rộng hạng mục cho nhà sáng tạo nội dung số (22/04/2023-19:15)
    Ngoài hình thức ký sự, phóng sự, ghi chép, truyện ngắn, cuộc thi viết Sống đẹp năm nay còn mở rộng thêm hạng mục ảnh và video trên YouTube.

 Nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên

Chiều 21/4, báo Thanh Niên tổ chức lễ phát động cuộc thi Sống đẹp lần III – năm 2023 với chủ đề “Trái tim yêu, bàn tay ấm”. Thời gian nhận bài dự thi kéo dài từ 21/4-31/10. Ngoài hình thức ký sự, phóng sự, ghi chép, truyện ngắn, năm nay còn mở rộng thêm hạng mục dự thi gồm ảnh và video trên YouTube.

Trưởng ban tổ chức cuộc thi Sống đẹp lần III - nhà báo Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, chia sẻ: “Sau hai năm tổ chức thành công và được bạn đọc cả nước hưởng ứng, cuộc thi Sống đẹp đã trở thành một hoạt động mang dấu ấn riêng của Báo Thanh Niên. Thông qua cuộc thi này, nhiều tấm gương người tốt việc tốt, những chiến dịch ý nghĩa vì cộng đồng đã được giới thiệu, lan tỏa”.  

 

cuoc thi song dep lan iii mo rong hang muc cho nha sang tao noi dung so hinh 2

Cuộc thi Sống đẹp năm nay đề cao các dự án cộng đồng, hành trình thiện nguyện

 

Cuộc thi Sống đẹp năm nay, báo Thanh Niên đề cao các dự án cộng đồng, hành trình thiện nguyện, việc làm tốt của các cá nhân, doanh nhân, tập thể, công ty, doanh nghiệp trong xã hội và đặc biệt là các bạn trẻ ở thế hệ Gen Z.

Về tác phẩm dự thi, các tác giả có thể tham gia theo hình thức ký sự, phóng sự, ghi chép, phản ánh câu chuyện người thật, việc thật và bắt buộc phải có hình ảnh nhân vật kèm theo. Bài viết thể hiện nội dung về một nhân vật hoặc tập thể đã có những hành động đẹp, thiết thực giúp đỡ cá nhân, cộng đồng, lan tỏa những câu chuyện ấm áp, nhân văn, tinh thần sống lạc quan, tích cực.

Riêng truyện ngắn dự thi, nội dung có thể sáng tác từ câu chuyện, nhân vật, sự việc… sống đẹp có thật, hoặc hư cấu.

 

cuoc thi song dep lan iii mo rong hang muc cho nha sang tao noi dung so hinh 3

Cuộc thi thu hút sự quan tâm của nhiều học sinh, sinh viên trên địa bàn TPHCM

 

Ở hạng mục ảnh, người dự thi có thể gửi những bức ảnh liên quan đến hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ cộng đồng, chăm sóc môi trường, đóng góp tích cực cho xã hội, các hành động thực hiện việc tốt hằng ngày của cá nhân hoặc tập thể.

Đặc biệt, hạng mục video trên YouTube là một trong những điểm mới của cuộc thi Sống đẹp lần III. Nhân vật, câu chuyện trong video phải là người thật, việc thật.

Là thành viên ban giám khảo, nhà thơ Lê Minh Quốc đưa ra lời khuyên cho người dự thi rằng, hãy viết về những nhân vật, câu chuyện mà mình "thấy thật, xúc động thật và thật lòng muốn chia sẻ". Có như thế, các tác phẩm sẽ dễ chạm đến độc giả cũng như ban giám khảo.

"Chúng ta có thể lên sao hoả, mặt trăng, hay làm được những điều mà trước đây chưa có... thế nhưng giá trị cốt lõi của con người, của văn hoá Việt không bao giờ mất đi, vì đó là giá trị vĩnh cửu. Những nhân vật tốt, câu chuyện đẹp vẫn còn hoài vì cái đẹp luôn tồn tại", nhà thơ Lê Minh Quốc nói.

Cuộc thi có tổng giá trị giải thưởng gần 450 triệu đồng. Trong đó, ở hạng mục Bài viết, giải nhất trị giá 30 triệu đồng, giải nhì 20 triệu đồng và 2 giải ba mỗi giải 10 triệu đồng. Giải nhất hạng mục Ảnh là 10 triệu đồng và giải nhất hạng mục Video trị giá 20 triệu đồng.

Ban tổ chức còn trao 1 giải thưởng 10 triệu đồng dành cho tác giả có bài viết về Doanh nhân sống đẹp. Bài viết xuất sắc nhất về dự án thiện nguyện nổi bật của nhóm tập thể/doanh nghiệp cũng được trao tặng 10 triệu đồng...

Đặc biệt, ban tổ chức sẽ chọn ra 5 nhân vật tiêu biểu trong các bài viết để vinh danh, mỗi nhân vật được trao tặng 30 triệu đồng.

 

cuoc thi song dep lan iii mo rong hang muc cho nha sang tao noi dung so hinh 4

Các khách mời có những chia sẻ thú vị về "sống đẹp"

 

Tham dự lễ phát động, các khách mời là nghệ sĩ, người nổi tiếng như nghệ sĩ Hòa Hiệp, nhà văn Anh Khang, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương... cũng có những chia sẻ thú vị về tinh thần sống đẹp, những dự án cộng đồng đã và đang thực hiện.

Nhà văn Anh Khang chia sẻ về bí quyết chạm đến cảm xúc của người đọc thông qua một tác phẩm văn chương, đồng thời hé lộ quan điểm cá nhân của anh về tinh thần sống đẹp.

Còn với diễn viên Hòa Hiệp, lễ phát động cuộc thi Sống đẹp lần III giúp anh trải lòng những trải nghiệm thực tế trong quá khứ, các quý nhân đã có ảnh hưởng tích cực đến đời sống và con đường nghệ thuật của anh.

"Là một nghệ sĩ, tôi càng phải sống đẹp để làm tấm gương cho khán giả, người quan tâm, yêu thương mình noi theo. Năm ngoái tôi đã xây một chiếc cầu ở Đồng Tháp, năm nay đang xây thêm một chiếc cầu ở Cà Mau, sắp tới tôi mong muốn có thêm nhiều chiếc cầu nữa cho bà con ở vùng sâu vùng xa, lan toả tinh thần sống đẹp", diễn viên Hoà Hiệp chia sẻ.

Theo Kỳ Hoa/Báo NB&CL

https://www.congluan.vn/cuoc-thi-song-dep-lan-iii-mo-rong-hang-muc-cho-nha-sang-tao-noi-dung-so-post244663.html

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác:
  • Khi nhà báo gắn kết cộng đồng, lan tỏa những hành động nhân ái (21/04/2023-14:27)
  • Doanh thu báo chí 2023: Gia tăng nhiều lo ngại! (21/04/2023-14:13)
  • Báo chí dữ liệu: "Vũ khí" kể chuyện của báo chí đương đại (18/04/2023-1:29)
  • Xử lý nghiêm các doanh nghiệp truyền hình trả tiền vi phạm quy định về sở hữu vốn (18/04/2023-18:26)
  • Để mỗi phóng viên nhà báo điều tra, chống tiêu cực tự tin cống hiến, tác nghiệp đúng quy định (11/04/2023-9:27)
  • Đến ngày 15/5, thuê bao không chuẩn hóa thông tin sẽ bị nhà mạng thu hồi số (08/04/2023-9:04)
  • Báo chí cần dữ liệu độc giả chứ không chỉ là lượt truy cập (08/04/2023-8:59)
  • Giả mạo báo điện tử VTV News tổ chức hoạt động tuyển mẫu nhí, diễn viên nhí (04/04/2023-16:28)
  • Sẽ trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ hai vào tháng 4/2023 (26/03/2023-11:58)
  • Tạm giữ đối tượng sử dụng thẻ nhà báo giả để mong bỏ qua vi phạm giao thông (23/03/2023-13:15)