Thứ hai, ngày 29/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp gương mẫu, năng động trong phát triển kinh tế (18/11/2016-10:42)
    (NLBTH) - “Gương mẫu, năng động trong phát triển kinh tế, đam mê học hỏi, nhiệt tình trong công việc, gần gũi quan tâm đến thành viên và cũng rất khoa học trong quản lý kinh tế, có tinh thần trách nhiệm cao với tập thể" là nhận xét của các xã viên về anh Nguyễn Viết Liêm, Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp (DVNN) xã Thăng Long (Nông Cống).

Với kinh nghiệm gần 20 năm gắn bó với công tác tập thể, trưởng thành từ tổ trưởng tổ hợp tác nông nghiệp thôn, Phó chủ nhiệm, rồi Giám đốc HTX, anh Liêm luôn tích cực đưa tiến bộ khoa học - kỹ thuật mới, mô hình mới áp dụng vào thực tế sản xuất của địa phương, như: xây dựng các mô hình liên kết sản xuất lúa giống, ngô giống, đưa nhiều giống cây trồng có năng suất cao, chất lượng tốt vào sản xuất góp phần nâng cao thu nhập của người dân.

Là lãnh đạo HTXDVNN Thăng Long, trong quá trình công tác, ông Liêm luôn tích cực tiếp thu những kiến thức mới để xây dựng, tổ chức, đổi mới các hoạt động của HTX. Bên cạnh các loại hình dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp truyền thống, như: thủy lợi nội đồng, cung ứng giống vật tư nông nghiệp, làm đất, thu hoạch bằng máy... những năm gần đây, anh Nguyễn Viết Liêm, với cương vị là Giám đốc HTX đã cùng Ban Hội đồng quản trị HTX Thăng Long có nhiều cố gắng trong việc điều hành sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các thành viên và nông dân. Theo đó, HTX đã đấu mối với các doanh nghiệp cung ứng giống cây trồng và bao tiêu sản phẩm cho xã viên, nâng cao giá trị thu nhập trên một đơn vị diện tích từ 40 triệu đồng/ha (năm 2008) lên 100 triệu đồng/ha (năm 2015). Nỗ lực của anh Liêm và những người cùng chí hướng đã được đền đáp. Trải qua nhiều khó khăn, đến nay doanh thu hằng năm của HTXDVNN Thăng Long đã đạt hơn 2 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động địa phương.

Bên cạnh đó, bằng kinh nghiệm điều hành và tầm nhìn thực tế, anh Liêm luôn trăn trở tìm hướng đi cho HTX theo nguyện vọng của xã viên, phát huy các tiềm năng, thế mạnh và phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Đồng thời, tăng cường công tác chăm lo đào tạo cán bộ, hỗ trợ một phần kinh phí để các cán bộ, xã viên tham gia các khóa học, tập huấn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp cận kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, thực hiện việc động viên, khen thưởng kịp thời đối với cán bộ có thành tích tốt trong nhiệm vụ được giao, tạo không khí thi đua sôi nổi trong nội bộ HTX. Không chỉ làm tốt vai trò của một Giám đốc HTX, anh Liêm cùng với các thành viên trong Hội đồng quản trị HTX còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện tại địa phương, như: giúp đỡ người nghèo, ủng hộ các địa phương gặp thiên tai bão lụt, tri ân các gia đình chính sách, đóng góp xây dựng nhà tình nghĩa, quỹ khuyến học…

Nói về định hướng của HTX, Anh Liêm cho biết: Để HTXDVNN Thăng Long hoạt động hiệu quả và phát triển bền vững trong thời gian tới, bên cạnh việc nghiên cứu đầu tư, đổi mới công nghệ và nâng cao năng lực thực hiện các dịch vụ hiện có, HTX sẽ đầu tư xây dựng một trung tâm dịch vụ, thương mại đủ điều kiện cung ứng các dịch vụ không chỉ cho các hộ xã viên mà cả cộng đồng dân cư địa phương. Với những thành tích đã đạt được, HTXDVNN Thăng Long nhiều năm liền được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua.

Phát huy vai trò tập hợp, vận động, thay đổi cách nghĩ, cách làm cho nông dân, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học- kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, HTX DVNN Thăng Long dưới sự chèo lái của "thuyền trưởng" Nguyễn Viết Liêm đã ngày càng khẳng định vị thế quan trọng trong việc cùng chính quyền địa phương tham gia phát triển kinh tế, hoàn thành xây dựng nhiều công trình giao thông, thủy lợi nội đồng, đẩy nhanh tiến độ dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn... xứng đáng là chủ thể quan trọng trong chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp của xã Thăng Long. Tin tưởng rằng trong thời gian tới,  HTXDVNN Thăng Long sẽ tiếp tục khẳng định được vị thế, vai trò của kinh tế tập thể trong quá trình phát triển của địa phương; đồng thời, tạo việc làm, ổn định đời sống cho xã viên và nhân dân

Lương Khánh

 

Các tin khác:
  • Gần dân để bảo vệ rừng (18/11/2016-9:42)
  • Phát động Cuộc thi viết “Công dân gương mẫu - tập thể kiểu mẫu làm theo lời Bác” (23/06/2016-14:37)
  • Thể lệ Cuộc thi viêt “Công dân gương mẫu - tập thể kiểu mẫu làm theo lời Bác” (23/06/2016-8:16)