Thứ năm, ngày 21/11/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Bảo vệ quyền của người nộp phí (16/12/2016-15:40)
    (NLBTH) - Phương tiện ô tô cá nhân đang thực hiện mức nộp phí sử dụng đường bộ tối thiểu mỗi tháng 130.000 đồng, và tăng dần với những loại ô tô lớn hơn. Phương tiện ô tô chủ sở hữu là tập thể còn phải nộp mức phí cao hơn.
Ô tô đã nộp phí đường bộ cần được tham gia giao thông bình đẳng (ảnh chỉ có tính minh họa)

Nộp phí giao thông để góp phần ổn định Quỹ bảo trì đường bộ là sự cần thiết và đều được chủ phương tiện chấp hành.

Khi phương tiện đã nộp phí đường bộ đồng nghĩa chủ phương tiện được sử dụng những tuyến đường, khu vực quy định để đậu đỗ xe. Thế nhưng dường như việc này đang trở nên khá khó khăn với nhiều người điều khiển ô tô khi tham gia giao thông trên một số tuyến đường ở thành phố Thanh Hóa.

Tại các tuyến đường Hạc Thành, Hàng Than, Cao Thắng, Lê Hoàn nhiều cuộc cãi vã đã xảy ra giữa người điều khiển ô tô với người kinh doanh ở đây. Lái xe đậu đỗ xe trong vạch sơn quy định vị trí dừng đỗ xe do cơ quan quản lý giao thông thiết lập, nhưng như thế lại làm che khuất mặt tiền cửa hàng kinh doanh. Nhiều lái xe đã bất lực trước sự phản ứng quá mức của người kinh doanh. Thậm chí có chủ xe còn bị đe dọa xâm hại phương tiện.

Ở khu vực trước cổng Ga Thanh Hóa, nơi có nhiều phương tiện giao thông đậu đỗ chờ khách, dù lực lượng chức năng đã kẻ vạch phân ô vị trí đậu đỗ của phương tiên nhưng một số hộ kinh doanh ở đây đã dùng những chướng ngại vật để ngăn chặn không cho phương tiện đậu đỗ, lực lượng chức năng cũng không cho thấy sự can thiệp giải tỏa. Tình trạng này đã tạo ra sự hỗn loạn giao thông cục bộ khi nhiều phương tiện đã buộc phải dừng xe không đúng vị trí quy định hoặc tua lượn nhiều lần để tìm vị trí đậu đỗ xe.

Biết rằng việc kinh doanh cần có sự thuận lợi cho khách ra vào; mật độ phương tiện tham gia giao thông gia tăng cũng khiến hạ tầng giao thông khó đáp ứng ngay được. Tuy nhiên nếu cứ tiếp tục tình trạng “cát cứ” đường phố của một số hộ kinh doanh không chỉ tạo ra sự bất công, xâm hại quyền lợi của những chủ phương tiện đã nộp phí sử dụng đường bộ, còn gây ra một sự hỗn loạn, bức tranh không đẹp ở một đô thị văn minh.

Thành phố chúng ta đang xây dựng nhiều phong trào, cuộc vận động trong lĩnh vực văn hóa, lĩnh vực giao thông. Để các phong trào, cuộc vận động ý nghĩa này đi vào cuộc sống, bên cạnh sự nỗ lực của chính quyền, cần nhiều hơn nữa sự chỉa sẻ, cộng đồng của người dân. Đừng để những hậu quả giao thông đáng tiếc xảy ra bởi lợi ích cục bộ của mỗi người, mỗi gia đình.  

Anh Vũ

 

Các tin khác:
  • Văn hóa từ chức, khó mấy cũng làm! (14/12/2016-10:06)
  • Giảm đi để mạnh hơn (13/12/2016-14:32)
  • Tăng cường ý thức, nâng cao trách nhiệm đảng viên (11/12/2016-9:10)
  • Cử tri chờ đợi và kỳ vọng (04/12/2016-17:03)
  • Để góp phần nâng cao hình ảnh người Thanh Hóa (02/12/2016-10:32)
  • Đảm bảo tiện ích để pháp luật về môi trường đi vào cuộc sống (28/11/2016-10:46)
  • Cần trang bị thêm những “chiếc cần câu” (28/11/2016-10:44)
  • Ứng xử có trách nhiệm với di sản (21/11/2016-7:40)
  • Tôn vinh đúng cách (18/11/2016-9:25)
  • Quyền lực tự phát (14/11/2016-7:40)