Thứ sáu, ngày 26/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nghề báo
CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa kỷ niệm 20 năm thành lập:
Tiếp tục “thổi lửa” đam mê cho các nhà báo nữ trên địa bàn (04/11/2017-21:24)
    (NLBTH) - Tại Khách sạn Lam Kinh, TP Thanh Hóa Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Đây là một thiết chế thuộc Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, “mái nhà chung” tập hợp, hỗ trợ các thành viên là nhà báo nữ trên địa bàn.
Đồng chí Phạm Minh Thiệu - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam,
Tổng Biên tập Báo thanh Hóa, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa
và tiến sỹ Phạm Thị Mỵ - Chủ tịch CLB Nhà báo nữ Việt Nam tặng hoa chúc
mừng Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí Phạm Minh Thiệu - Tỉnh ủy viên, Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo thanh Hóa, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Thanh Hóa; Phạm Thị Thanh Thủy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thanh Hóa; tiến sỹ Phạm Thị Mỵ - Chủ tịch CLB Nhà báo nữ Việt Nam; đại diện lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí trong tỉnh, các doanh nghiệp đồng hành với CLB trong thời gian qua, các thế hệ Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ cùng hơn 120 thành viên CLB.

Tại Lễ kỷ niệm, nhà báo Trần Thị Thủy - Phó Tổng biên tập Báo Thanh Hóa, Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa đã ôn lại chặng đường suốt hai thập kỷ qua, nêu rõ: Từ lúc thành mới thành lập chỉ có 19 thành viên, đến nay CLB đã có trên 120 thành viên sinh hoạt ở các cơ quan báo chí trong tỉnh. CLB không chỉ hướng các nữ nhà báo vào hoạt đông nghiệp vụ, chia sẻ về giới, còn tham gia vào nhiều hoạt động xã hội, thiện nguyện.

Từ những việc làm, những chuyến đi đã giúp các thành viên trong CLB đoàn kết hơn, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn; cũng là dịp để các nữ nhà báo có cơ hội trải nghiệm, thu nhận thêm những kiến thức thực tế để sáng tạo nên những tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, tiến sỹ Phạm Thị Mỵ chúc mừng những kết quả mà CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa đạt được trong những năm qua, khẳng định CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa thông qua những việc làm của mình đã đóng góp tích cực vào thành công chung của CLB Nhà báo nữ Việt Nam.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho các thế
hệ Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa. Ảnh: Hoài Thương

Phát biểu chúc mừng CLB, đồng chí Phạm Minh Thiệu khẳng định: Nghề báo không có sự phân biệt yếu tố giới tính cũng như sự ưu tiên đối với nữ giới trong cuộc chạy đua thông tin nhanh nhậy, kịp thời, trong việc sáng tạo những tác phẩm báo chí có sức truyền cảm, lay động độc giả. Dũng cảm để đi đến cùng sự thật, khẳng định được sự thẳng ngay của người cầm bút; dám vượt qua sự hiểm nguy của đường rừng muỗi vắt, của sóng dữ biển khơi, chấp nhận cái đói, cái rét để dầm mình trong mưa lũ kịp thời truyền tin về tòa soạn hay thâu đêm xoay từng con chữ để hoàn thiện tác phẩm cho bài báo kịp lên khuôn đòi hỏi nhà báo phải bản lĩnh, nhạy bén và có sức khỏe. Với nhà báo nữ càng đòi hỏi ở họ niềm đam mê, sự dấn thân... Làm báo không dễ dàng, nhưng vượt qua được những khó khăn, thách thức của nghề, nhà báo sẽ gặt hái vinh quang, nhận được niềm tin yêu của công chúng, nhất là nhà báo nữ.

Hai thập kỷ ra đời và phát triển, dưới sự chỉ đạo của Hội Nhà báo Thanh Hóa, sự hỗ trợ của các cơ quan báo chí trong tỉnh, các thế hệ Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa đã làm tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo nữ, “thổi lửa” đam mê, sáng tạo vào mỗi thành viên để các nhà báo nữ không ngừng đi và viết. Từ đó, Câu lạc bộ Nhà báo nữ Thanh Hóa không chỉ góp phần vào sự phát triển chung của Hội Nhà báo Thanh Hóa, của các cơ quan báo chí trong tỉnh, còn góp phần khẳng định sự lớn mạnh của báo giới xứ Thanh.

Đồng chí tin tưởng rằng, dòng chảy thời gian không ngừng và luôn đặt ra những thách thức, đặc biệt công tác hội phải đổi mới, sáng tạo hơn để đồng hành với xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, và với tâm thế dám làm, dưới sự tập hợp của Ban Chủ nhiệm, những thành viên trong “mái nhà chung” CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của báo giới tỉnh nhà.

Trong ngày vui này, nhà báo Việt Hải - nguyên thành viên CLB đã phát biểu nói lên cảm xúc của mình. Nhà báo trẻ Minh Hằng (Báo Thanh Hóa) phát biểu mong muốn được tiếp tục “thắp lửa” truyền thống, khẳng định sáng tạo, say mê nghề nghiệp để xây dựng “mái nhà chung” của các nữ nhà báo ngày thêm lớn mạnh.

Bên lề Lễ kỷ niệm các nữ nhà báo đã vui mừng thông báo cho nhau những kết quả trong công tác, ở gia đình, trao đổi những vấn đề nghề nghiệp...

Nhân dịp này, CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa đã tôn vinh, tặng hoa và quà cho 12 hội viên, nguyên là hội viên có nhiều đóng góp cho CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa; 16 hội viên có tác phẩm đoạt giải báo chí Giải báo chí Quốc gia, Liên hoan phát thanh và truyền hình toàn quốc, Giải và giải A Giải Báo chí Trần Mai Ninh.

Chiều cùng ngày, CLB Nhà báo nữ Thanh hóa đã phối hợp với Công ty TNHH Dược - Mỹ phẩm Ngọc Anh, CLB Oto Fun Thanh Hóa và các nhà hảo tâm đến động viên, chia sẻ và trao 20 triệu đồng cho thân nhân gia đình đại úy Nguyễn Thành Chủng - Đội trưởng đội tổng hợp, Đồn Biên phòng Yên Khương bị nạn trong đợt mưa lũ vừa qua. Trao 200 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng (gồm tiền mặt, được phẩm, mỳ tôm) cho 200 gia đình thuộc xã Minh Khôi và Tượng Lĩnh (Nông Cống) bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua;  thăm hỏi và trao 10 suất quà, trị giá mỗi suất 2 triệu đồng cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Minh Khôi và Tượng Lĩnh.

Hoàng Bình

 

Các tin khác:
  • Hội thảo 'Báo chí làm gì để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII' (02/11/2017-11:42)
  • Thủ tướng phê duyệt phát triển VietnamPlus là báo đối ngoại quốc gia (01/11/2017-8:09)
  • Báo điện tử Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử dừng hoạt động (31/10/2017-8:04)
  • Bộ Công an có thêm 1 cơ quan báo chí (27/10/2017-10:47)
  • Đa dạng các “sân chơi” nghiệp vụ để hội viên rèn luyện, phấn đấu (26/10/2017-12:19)
  • Hội nghị về công tác thông tin đối ngoại cho phóng viên, biên tập viên (26/10/2017-12:13)
  • Nhiều tờ báo mua giấy phép, tự xoay xở tài chính nên dễ có tiêu cực (25/10/2017-21:51)
  • Làm thế nào tránh "con dao 2 lưỡi" của mạng xã hội? (25/10/2017-21:38)
  • Báo chí thời công nghệ 4.0 (25/10/2017-21:15)
  • Có một số nhà báo giàu lên rất nhanh (25/10/2017-7:23)