Nhiều lái xe không hợp tác với lực lượng chức năng trong việc kiểm tra cơi nới thành thùng
Để có căn cứ xác định kích thước thành thùng và mức độ vi phạm, yêu cầu bắt buộc đối với các lái xe khi lực lượng chức năng kiểm tra là phải xuất trình giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện xe cơ giới. Song phần lớn các lái xe hiện nay không chấp hành quy định này, khiến công tác kiểm tra, xử lý vi phạm gặp nhiều khó khăn.
Ông Trịnh Ngọc Châu, Phó trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng, Thanh tra giao thông cho biết đã
phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để người lái xe hiểu và chấp hành nghiêm quy
định về công tác kiểm tra , xử lý vi phạm
Ông Trịnh Ngọc Châu, Phó trạm trưởng Trạm kiểm tra tải trọng, kiêm ca trưởng cho biết: Ngày 15/3, trong quá trình kiểm tra phát hiện vi phạm chúng tôi đã phát hiện yêu cầu lái xe dừng xe và xuất trình giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và vệ sinh môi trường phương tiện xe cơ giới, nhưng lái xe này đã không chấp hành quy định mà còn khóa cửa xe bỏ đi. Trường hợp này phải Chánh thanh tra trực tiếp xuống chỉ đạo vận động bằng mọi biện pháp đến ngày 19, tức 4 ngày sau lái xe mới xuất trình giấy tờ để chúng tôi đưa xe vào cân và có cơ sở để xử lý vi phạm quá tải.
Được biết, bên cạnh tiếp tục yêu cầu lực lượng chức năng nâng cao hiệu lực trong công tác thực thi pháp luật nhằm xử lý triệt để tình trạng xe cơi nới thành thùng chở quá tải tham gia giao thông trên các tuyến đường, ngày 30/1/2018, UBND tỉnh đã có văn bản số 1195 yêu cầu Sở GTVT xây dựng đề án quy trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan quản lý nhà nước đối với xe chở quá khổ, quá tải. Hiện Sở GTVT đã hoàn thiện dự thảo đề án và đang lấy ý kiến đóng góp của các ngành, các địa phương; dự kiến sẽ trình UBND tỉnh trong tháng 6 này. Hy vọng với đề án quy trách nhiệm người đứng đầu các cơ quan quản lý nhà nước đối với xe chở quá khổ, tình trạng xe tải cơi nới thành thùng chở quá tải tham gia giao thông sẽ được ngăn chặn.
Theo Khánh Huyền - Minh Quang/Đài PT&TH Thanh Hóa