Thứ bảy, ngày 27/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Thứ bảy, ngày 27/04/2024
 
Xây dựng Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam:
Giá trị nhân văn, dẫn dắt lương tâm và trách nhiệm người làm báo
Images
Việc xây dựng Bộ Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam đã và đang được các cấp Hội trong toàn quốc hưởng ứng và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết.
Diễn đàn “Đạo đức Người làm báo Việt Nam”:
Ngẫm về tâm nghề!
Images
Ngẫm cho tới cùng nghề báo là nghề đặc thù, nhà báo luôn phải giữ được tâm nghề, tự đổi mới chính mình nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin nhanh, chính xác, trung thực, khách quan phục vụ kịp thời quyền lợi của công chúng báo chí. Đồng thời với hành động dũng cảm là thái độ thiện tâm của nhà báo khi hành nghề.
Tổ chức bộ máy hoạt động Hội Nhà báo địa phương nhìn từ quan điểm của hội viên:
“Cần chỉnh sửa hàm răng bị mọc lệch”
Images
Loạt bài báo về Tổ chức bộ máy hoạt động Hội Nhà báo địa phương được đăng tải trên Báo NB&CL thời gian qua đã khiến nhiều hội viên, những người làm công tác Hội đặc biệt quan tâm vì đã “sới” lại một vấn đề mang tính chất “nói nhiều nhưng kết quả không đạt được bao nhiêu”.
Toạ đàm “Đạo đức người làm báo và những rủi ro trong quá trình tác nghiệp báo chí”
Images
“Đạo đức người làm báo và những rủi ro trong quá trình tác nghiệp báo chí” là chủ đề của buổi toạ đàm do Chi hội Nhà báo Báo Thanh tra tổ chức.
“Gặp gỡ tháng 10” - hạnh phúc trổ hoa
Images
“Gặp gỡ tháng 10” là chương trình vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu đồng hành cùng báo chí trong các hoạt động xã hội.
Giao lưu văn nghệ giữa người làm báo nữ và nữ văn nghệ sỹ xứ Thanh
Images
(NLBTH) - Hoạt động do Ban Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Thanh Hóa, Ban Chủ nhiệm CLB Nữ văn nghệ sỹ xứ Thanh và Ban nữ công Đài PTTH Thanh Hóa tổ chức.
Tạo vị thế không thể nói suông mà phải bằng hành động
Images
Mặc dù còn khó khăn trăm bề: thiếu kinh phí, phương tiện, con người… song thời gian qua, các Hội Nhà báo địa phương đã luôn cố gắng nỗ lực để vươn lên, dần khẳng định vai trò, vị trí của mình trong sự phát triển chung của địa phương và được ghi nhận.
Diễn đàn “Đạo đức người làm báo Việt Nam”:
Rèn nghề, tôn trọng pháp luật để tự bảo vệ mình
Images
Chỉ có hoạt động thượng tôn pháp luật và chuyên nghiệp của người làm báo; chỉ có sự phối hợp và tôn trọng thông tin đại chúng của các tổ chức, cá nhân mới có thể làm cho hoạt động báo chí tốt hơn.
Cần đưa thêm “công bằng” và “tôn trọng con người” vào chuẩn mực đạo đức nhà báo
Images
Để có thể đưa ra những giải pháp tích cực cho các sự việc, hiện tượng tiêu cực trong xã hội chứ không chỉ phản ánh các sự việc, hiện tượng đó, nhà báo ngoài tài năng và trách nhiệm còn phải có tấm lòng nhân ái, trân trọng con người…
Những quy định cơ bản về đạo đức người làm báo Việt Nam
Images
Quy định đạo đức người làm báo Việt Nam cần bao hàm và thể hiện tập trung ở cả 5 tiêu chí cơ bản là phẩm chất chính trị, phẩm chất nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức công vụ, phẩm chất đạo đức cá nhân, phẩm chất đạo đức công dân của người làm báo.