Thứ hai, ngày 29/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Nghề báo
Hơn 1.000 tác phẩm báo chí tham dự cuộc thi “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống" (17/12/2021-15:11)
    Chiều 16/12, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức tổng kết và trao giải 2 cuộc thi “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” và “Đảng trong cuộc sống của tôi”.

 Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ và đồng chí Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng uỷ khối các cơ quan TƯ trao giải Nhất cuộc thi "Đảng trong cuộc sống của tôi" cho ông Lê Reo (Thanh Hóa). Ảnh: Lê Tâm

Được phát động từ đầu tháng 3/2021, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung cơ bản của nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đến các tầng lớp nhân dân, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; đồng thời phát hiện, biểu dương những cách làm hay, những điển hình tiên tiến trong việc tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Cả 2 cuộc thi đã thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân, phóng viên, biên tập viên các Đài PTTH Trung ương và địa phương tham gia. Cụ thể, đã có hơn 1 vạn bài dự thi từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi tới cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi” và hơn 1.000 tác phẩm phát thanh tham dự cuộc thi “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. Chất lượng các bài dự thi đã cho thấy sự công phu, trách nhiệm của các tác giả tham dự.

Ở cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi”, không chỉ trả lời đúng 12 câu hỏi về nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các tác giả đã đầu tư công sức vào câu hỏi tự luận số 13, đề xuất kiến nghị nhiều giải pháp để sớm đưa nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống. Nhiều ý kiến thể hiện sự tâm huyết với Đảng, trách nhiệm với đất nước. 

Còn ở cuộc thi tác phẩm phát thanh “Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”, nhiều sản phẩm có tính dự báo, phản biện và định hướng những vấn đề mới được dư luận quan tâm, đấu tranh với các quan điểm sai trái của thế lực thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng.

 

Hai cuộc thi được triển khai thành công tốt đẹp, song chưa khép lại. Đây là sự khởi đầu cho một giai đoạn mới, đòi hỏi mỗi cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân nỗ lực thực hiện những nhiệm vụ đặt ra trong Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

hon 1000 tac pham bao chi tham du cuoc thi dua nghi quyet cua dang vao cuoc song hinh 2

Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ và Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao 2 giải Vàng cuộc thi "Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống". Ảnh: Trọng Phú

Ban Tổ chức trao 41 giải cá nhân gồm 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 25 giải Khuyến khích trong cuộc thi “Đảng trong cuộc sống của tôi”; 38 giải thưởng gồm 2 giải Vàng, 6 giải Bạc, 10 giải Đồng và 20 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả của các Đài PTTH tỉnh, thành phố và Đài TNVN trong cuộc thi “Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống”. Ban Tổ chức cũng trao 9 bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc tham dự 2 cuộc thi.

Phát biểu tại lễ tổng kết và trao giải 2 cuộc thi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ nhấn mạnh, kết quả của hai cuộc thi đã phản ánh được những tâm huyết, trí tuệ, cố gắng của các tác giả, và quan trọng hơn, thể hiện được tình yêu với Đảng, với dân tộc, trách nhiệm với đất nước, với nhân dân, cùng chung sức, đồng lòng đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống.

Nhân dịp này, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc VOV Đỗ Tiến Sỹ cũng đề nghị các tác giả, các đơn vị của VOV và các Đài phát thanh truyền hình tỉnh, thành phố tiếp tục triển khai tuyên truyền, phản ánh việc thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, tăng thời lượng các bài viết về Đảng trên các kênh phát thanh, truyền hình, các báo, đài; phối hợp để phát sóng, đăng tải những bài viết có chất lượng tốt trên các loại hình báo chí của VOV, góp phần lan tỏa những cách làm hay, những kinh nghiệm quý từ địa phương đến với đông đảo khán, thính giả, độc giả cả nước.

Theo Lê Tâm/Báo NB&CL

 

 

Các tin khác:
  • Chuyển đổi số không chỉ là đầu tư về công nghệ mà còn là đổi mới về tư duy (17/12/2021-15:06)
  • Nhà báo Hoàng Chiến Thắng được bổ nhiệm giữ chức Tổng biên tập Tạp chí Người xây dựng (17/12/2021-8:39)
  • Đồng Tháp ra văn bản xử lý tình trạng lợi dụng danh nghĩa báo chí để trục lợi (17/12/2021-8:33)
  • Nhà báo Nguyễn Công Khanh - Thư ký tòa soạn Báo Đại Đoàn Kết: Muốn viết nên sự thật thì phải tiếp cận sự thật (16/12/2021-14:36)
  • Kinh nghiệm đưa tin về bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái (16/12/2021-14:32)
  • Trang bị kỹ năng tác nghiệp làm chủ các phương tiện và công nghệ nhiếp ảnh số (12/12/2021-11:08)
  • Triển khai Cuộc thi nâng cao kiến thức “Đưa tin về bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái” (10/12/2021-8:51)
  • Phát động cuộc thi "Những cống hiến thầm lặng" năm 2021 (10/12/2021-8:47)
  • Nhà báo Hồng Diễm – Báo Hậu Giang: “Không vì muốn có tin sớm mà đưa tin sai” (09/12/2021-13:37)
  • Báo của Đoàn hãy gọi tên những việc vĩ đại của đất nước và hướng thanh niên vào đó... (09/12/2021-13:25)