Thứ ba, ngày 26/11/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Góc nhìn báo chí
Cung ứng dịch vụ công trên địa bàn Thanh Hóa:
Hướng tới sự hài lòng của người dân (08/04/2019-11:19)
    (NLBTH) - Chương trình phát triển Liên Hiệp quốc vừa công bố chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2018. Trong 8 nội dung cơ bản cấu thành PAPI, thì cung ứng dịch vụ công trên địa bàn Thanh Hóa có điểm số cao thứ nhì với 7.17 điểm, chỉ sau thủ tục hành chính công.
Ảnh chỉ có tính minh họa, từ internet

Dịch vụ công là những hoạt động phục vụ các nhu cầu cơ bản, thiết yếu của người dân vì lợi ích chung của xã hội, do Nhà nước chịu trách nhiệm trước xã hội bằng việc trực tiếp đảm nhận hay ủy quyền và tạo điều kiện cho khu vực tư thực hiện nhằm bảo đảm ổn định và công bằng xã hội.

Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII) đã xác định: “Đẩy mạnh cung ứng dịch vụ sự nghiệp công theo cơ chế thị trường, thúc đẩy xã hội hóa dịch vụ sự nghiệp công”, nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ sự nghiệp công, để người dân ngày càng hài lòng với dịch vụ công nhận được.

Bên cạnh bảo đảm số lượng dịch vụ công, tính bao quát của dịch vụ công, thì chất lượng dịch vụ, thái độ cung ứng dịch vụ là những mục tiêu cần phải đạt được.

Với điểm số 7.17 cho thấy Thanh Hóa đã nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của việc cung ứng dịch vụ công trong phát triển kinh tế và ổn định đời sống xã hội.

Mấy năm gần đây kinh tế Thanh Hóa có bước tăng trưởng mạnh mẽ, thu hút nhiều nhà đàu tư, đi đôi cần phải cung ứng tốt các tiện ích xã hội để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội. Trong những điểm sáng dịch vụ công ở Thanh Hóa nổi lên là dịch vụ về y tế, giáo dục, lao động - việc làm, ngân hàng, xúc tiến thương mại. Một số dịch vụ được ủy quyền cho khối tư nhân cung ứng như công nghệ thông tin, viễn thông… cũng được thực hiện khá tốt.

Đáng nói là, không chỉ đảm bảo về số lượng, mà chất lượng dịch vụ công cũng được hết sức coi trọng.

Trước đây người dân có nhu cầu sử dụng nhiều dịch vụ công phải vất vả tìm đến các đô thị lớn mới được tiếp cận đầy đủ, thì nay ở ngay nơi cư trú họ đã có thể sử dụng. Đây là sự đột phá góp phần làm gia tăng mức độ hài lòng của người dân.

Báo cáo PAPI 2018 được thực hiện một cách khách quan, dựa trên ý kiến chia sẻ của 14.304 người dân được lựa chọn ngẫu nhiên trên phạm vi toàn quốc.

Điểm số về cung ứng dịch vụ công của Thanh Hóa được đánh giá khá cao chính là sự phản ánh trung thực sự nhận thức và nỗ lực của tỉnh về vấn đề này.


Lam Vũ

 

Các tin khác:
  • Cần biện pháp căn cơ (08/04/2019-11:17)
  • Nhận thức rõ trách nhiệm để làm tốt hơn (04/04/2019-23:26)
  • Chung sống với dung tục (02/04/2019-11:09)
  • Tăng trưởng niềm tin (31/03/2019-20:44)
  • Tránh “bắt nhái bỏ đĩa” (29/03/2019-15:25)
  • Đừng vì cảm xúc của người lớn (28/03/2019-11:04)
  • Không u mê, tiếp tay (25/03/2019-8:55)
  • Đừng để việc thanh niên tình nguyện nhặt rác chỉ tồn tại như một trào lưu (21/03/2019-22:10)
  • Giải quyết xung đột lợi ích trong tiêu dùng (21/03/2019-10:49)
  • Đừng nhìn vào bữa ăn như cơ hội để kiếm chác (20/03/2019-8:11)