Thứ sáu, ngày 26/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Công tác hội
Tập hợp bằng “sân chơi” nghiệp vụ (25/06/2018-10:41)
    Với chưa đầy chục năm được làm hội viên, để có thể “trả bài”: “Chi hội nhà báo cơ sở nói về về vai trò của Hội Nhà báo Thanh Hóa” cho ấn phẩm trong dịp kỷ niệm quan trọng - 25 năm ngày thành lập Hội Nhà báo tỉnh, là việc có phần quá tầm hiểu biết của người viết.

Phóng viên Báo Thanh Hóa lăn lộn tác nghiệp tại hiện trường

Cảm nhận rõ nhất là trong những năm qua, Hội Nhà báo Thanh Hóa luôn là mái ấm chung, nơi tập hợp, đoàn kết hội viên. Những hoạt động của Hội đã góp phần khơi dậy, phát huy trí tuệ, năng lực, trách nhiệm của mỗi hội viên, nhà báo ở các Chi hội trực thuộc. Đồng thời, giúp các hội viên nâng cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Như việc tổ chức giải báo chí Trần Mai Ninh theo hướng thiết thực hơn, chất lượng giải được nâng lên một bước. Các tác phẩm đoạt giải cao trong những năm gần đây đa số là các loạt bài chuyên đề, phóng sự mang hơi thở cuộc sống, có tính phản biện xã hội cao. Hưởng ứng giải báo chí về Xây dựng Đảng (Giải búa liềm vàng lần thứ hai năm 2017), Hội Nhà báo Thanh Hóa đã cùng các cơ quan báo chí trong tỉnh phát động hội viên, người làm báo sáng tạo các tác phẩm tham dự giải với trách nhiệm cao. Chi hội nhà báo Báo Thanh Hóa có 28 tác phẩm của tác giả và nhóm tác giả tham dự, trong đó có 25 tác phẩm của phóng viên, 3 tác phẩm của cộng tác viên. Kết quả chấm giải cấp tỉnh đã có 9 tác phẩm của phóng viên và nhóm phóng viên Báo Thanh Hóa đoạt giải, trong đó có 2 giải B, 4 giải C và 3 khuyến khích. 

Việc tuyển chọn tác phẩm tham dự giải báo chí Quốc gia đã được thực hiện một cách khoa học, cùng với đó là sự đầu tư nghiêm túc, công phu của các Chi hội trực thuộc, do đó chất lượng và hiệu quả được thể hiện rõ nét. Giải báo chí Quốc gia lần thứ XI, Hội Nhà báo Thanh Hóa có 1 hội viên thuộc Chi hội Đài PT&TH đạt giải B, cao nhất từ trước đến nay. Thành tích này vừa là niềm tự hào, vừa là động lực cho hội viên ở các chi hội và là kinh nghiệm cho các cơ quan báo chí trong tỉnh trong việc tổ chức thực hiện các tác phẩm báo chí chất lượng cao.

Bên cạnh đó, với tốc độ đổi mới, phát triển liên tục của báo chí truyền thông hiện đại đòi hỏi mỗi cơ quan báo chí phải thường xuyên cập nhật thông tin, nắm bắt xu thế cũng như nhu cầu của độc giả để có sự điều chỉnh, vận hành cho phù hợp; mỗi phóng viên, nhà báo không ngừng học tập, làm mới tư duy, ngòi bút. Trước những đòi hỏi thực tiễn đó, Hội Nhà báo Thanh Hóa đã từng bước đổi mới công tác bồi dưỡng nghiệp vụ theo hướng thiết thực, kịp thời bổ trợ những thông tin thực sự cần thiết, hữu ích cho đội ngũ những người làm báo, nhất là các lớp uán triệt Luật Báo chí 2016, bồi dưỡng nghiệp vụ truyền thông đa phương tiện, trao đổi nghiệp vụ về tác phẩm báo chí chất lượng cao…

Và, bởi Hội Nhà báo là “mái nhà chung” của hội viên, nên những hoạt động phong trào trong thời gian qua đã thực sự trở thành những món ăn tinh thần bổ ích, giúp hội viên thêm hứng khởi, thêm gắn bó. Nơi mà các hội viên được cất lên tiếng hát - tiếng nói từ trái tim yêu say nghề báo, được trải nghiệm cảm giác say mê trên sân cỏ mỗi dịp 21/6 ngày báo chí cách mạng Việt Nam, được cùng đồng nghiệp sẻ chia yêu thương, trách nhiệm cộng đồng trong những chuyến thiện nguyện…

Tập hợp - bao giờ cũng là vấn đề khó của các tổ chức hội, với Hội Nhà báo Thanh Hóa, chúng tôi có thêm nhiều niềm vui, nhiều động lực được đứng cùng một đội ngũ những người làm báo xứ Thanh.

Nguyên Phong

 

Các tin khác:
  • Nâng cao đạo đức nghề nghiệp người làm báo để giữ sự trong sạch cho nghề (20/06/2018-8:28)
  • Quản lý bằng quy định riêng không có gì mâu thuẫn với quy định chung (19/06/2018-14:26)
  • Ấn tượng từ Liên hoan tiếng hát Người làm báo Thanh Hóa lần thứ nhất (18/06/2018-7:33)
  • Chi hội nhà báo các cơ quan báo chí TW vô địch Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ 3 - năm 2018 (16/06/2018-7:32)
  • Khai mạc Giải bóng đá Người làm báo Thanh Hóa lần thứ 3 - năm 2018 (12/06/2018-7:46)
  • Đặt mục tiêu trở thành Chi hội kiểu mẫu của Hội Nhà báo Việt Nam (29/05/2018-14:31)
  • Nhiều vướng mắc cần được tháo gỡ (24/05/2018-20:34)
  • Có tiếng nói mạnh mẽ để bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên, nhà báo (23/05/2018-7:54)
  • Kiểm tra, giám sát hoạt động tại Hội Nhà báo tỉnh Nam Định (14/05/2018-7:37)
  • Dư địa đổi mới đến những “mùa vàng nghiệp vụ”! (11/05/2018-9:56)