Thứ sáu, ngày 26/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Thứ sáu, ngày 26/04/2024
 
Vinh danh tác phẩm báo chí tốt và những điển hình tiên tiến tại Lễ trao giải Cuộc thi viết “Công dân kiểu mẫu - Tập thể kiểu mẫu làm theo lời Bác”
Images
(NLBTH) - Hội Nhà báo Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Công dân kiểu mẫu - Tập thể kiểu mẫu làm theo lời Bác”. 29 tác phẩm suất sắc nhất đã được vinh danh, gồm 2 giải A, 6 giải B, 10 giải C và 11 giải khuyến khích.
Ngọc sáng vùng cao
Images
Sau bao lần lỡ hẹn, tôi lại có dịp lên với Pù Nhi để được ngồi bên bếp lửa nghe kể về những đổi thay nơi mảnh đất được mệnh danh là “thủ phủ thuốc phiện” một thời của huyện biên giới Mường Lát.
Nữ trưởng thôn hết lòng với công việc
Images
Khi nhắc đến tên chị Trần Thị Bình không những nhân dân trong thôn Đồng Vinh mà nhiều người dân ở các thôn khác và nhất là tập thể lãnh đạo xã Mậu Lâm (Như Thanh) đều có chung một nhận xét: Đây là một nữ trưởng thôn trẻ rất nhiệt tình, năng động, hết lòng vì dân.
Ông Quách Văn Hùng và mô hình đào cảnh ở vùng đồi Xuân Du
Images
Hàng chục năm trời cần mẫn, lặng lẽ cải tạo, vun vén đất đồi hoang thành một khu vườn đồi đẹp đẽ với hàng nghìn cây đào cảnh đang vươn mình nẩy lộc đơm hoa. Đó là câu chuyện của ông Quách Văn Hùng, ở làng Lâu, xã Xuân Du, huyện Như Thanh.
Bác sĩ Phùng Sỹ Thường
Nỗ lực phấn đấu vì sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân
Images
Hơn 20 năm gắn bó với ngành y, bác sĩ CKII, Thầy thuốc Ưu tú Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã đem hết tâm huyết của mình phục vụ người bệnh. Những cống hiến của anh không chỉ để lại nhiều tình cảm tốt đẹp với người bệnh mà còn góp phần đưa bệnh viện ngày càng phát triển.
Người gieo chữ trên thượng nguồn sông Âm
Images
Buổi sáng trên non cao, mây núi quấn quýt che khuất tầm nhìn. Bản Vịn, xã Yên Thắng (Lang Chánh) như còn ngủ trong lớp sương mù, chỉ có con người đã thức dậy từ sớm để lên nương, xuống chợ, còn trẻ nhỏ thì í ới gọi nhau cùng đến trường.
Gieo mầm mơ ước
Images
(NLBTH) - Men theo con đường ghồ ghề, chúng tôi đến thăm tổ ấm của đôi vợ chồng trẻ Nguyễn Mạnh Cường - Lê Thị Dung ở khu 14, phường Ngọc Trạo (thị xã Bỉm Sơn). Tiếp chúng tôi trong căn nhà nhỏ giản dị mà ấm cúng, nghị lực của chàng trai, nụ cười tươi tắn, yêu đời của cô gái tật nguyền khiến lòng người dường như ấm lại.
Gương sáng người Dao làng Tân Thành
Images
(NLBTH) Là người am hiểu phong tục tập quán của đồng bào, trực tiếp truyền đạt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với bà con dân làng, bằng uy tín của mình, trong những năm qua, ông Bàn Văn Quý, người dân tộc Dao ở làng Tân Thành, xã Thạch Lập (Ngọc Lặc) đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân trong làng thực hiện tốt phong trào xây dựng làng văn hóa, tăng cường khối đoàn kết dân tộc, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
Người đưa nghề, mở hướng làm giàu về quê
Images
(NLBTH) - Xuất ngũ trở về địa phương, cựu chiến binh (CCB) Hà Đình Thuần, thôn 8, xã Xuân Thành (Thọ Xuân), xác định lập thân, lập nghiệp ngay tại quê nhà. Ban đầu gặp rất nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm, sự kiên trì, anh không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn đảm nhiệm vị trí xã hội được nhiều người quý trọng.
Người phụ nữ gương mẫu
Images
(NLBTH0 - Theo chân đoàn công tác của Hội LHPN huyện tôi đến thăm mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Nguyễn Thị Thu ở thôn Tân Chính xã Hà Thanh, huyện Hà Trung. Ấn tượng đầu tiên khi gặp chị là người phụ nữ thân thiện, giản dị, khiêm tốn, sống có trách nhiệm với mọi người, chị là điển hình tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác ở địa phương.