Thứ sáu, ngày 26/04/2024
Email: nguoilambaothanhhoa@gmail.com
Trang chủ Tin tức - Sự kiệnĐời sống xã hộiGóc nhìn báo chíNhà báo đi và viếtNghề báoVăn hóa - Thể thao
Bác sĩ Phùng Sỹ Thường
Nỗ lực phấn đấu vì sứ mệnh chăm sóc sức khỏe người dân (09/01/2017-14:51)
    Hơn 20 năm gắn bó với ngành y, bác sĩ CKII, Thầy thuốc Ưu tú Phùng Sỹ Thường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã đem hết tâm huyết của mình phục vụ người bệnh. Những cống hiến của anh không chỉ để lại nhiều tình cảm tốt đẹp với người bệnh mà còn góp phần đưa bệnh viện ngày càng phát triển.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo ở xã Hạnh Phúc (Thọ Xuân), ngay từ khi còn nhỏ anh Thường đã nuôi dưỡng ước mơ trở thành thầy thuốc để chăm sóc sức khỏe cho người dân quê nghèo lam lũ. Sau nhiều năm miệt mài đèn sách, ước mơ đó đã trở thành hiện thực khi anh thi đậu vào Trường Đại học Y Hà Nội. Năm 1989, tốt nghiệp ra trường, anh về nhận công tác tại quê hương. Những ngày đầu công tác anh đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, đội ngũ y, bác sĩ vừa thiếu lại hạn chế về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, trong khi đó nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) của nhân dân lại rất lớn. Với những nỗ lực của bản thân, được sự tin yêu của đồng nghiệp, từ Trưởng Phòng khám khu vực Xuân Lai, rồi Phó khoa Ngoại chuyên khoa, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Thọ Xuân, năm 2006 anh được bổ nhiệm Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân và 2008 là giám đốc bệnh viện. Công tác chữa trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh cũng như việc học tập, nghiên cứu, thêm vào công tác quản lý nhưng việc làm hàng ngày của bác sĩ Thường  gần như không thay đổi, vẫn trực tiếp thăm khám, điều trị bệnh nhân, rảnh được chút nào lại đào tạo hướng dẫn chuyển giao kỹ thuật cho bác sĩ trẻ. Với cương vị là giám đốc bệnh viện, anh luôn chia sẻ những khó khăn với bạn bè, đồng nghiệp, động viên các y, bác sĩ nỗ lực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ, bản thân luôn tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia hội chẩn cùng đồng nghiệp giải quyết những ca bệnh khó. Từ năm 2011 đến nay, bác sĩ Thường đã tham gia và hoàn thành 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành, 4 đề tài cấp cơ sở đã được nghiệm thu và hiện đang ứng dụng tại bệnh viện. Ngoài ra anh cùng với ban giám đốc bệnh viện tranh thủ nguồn vốn từ các dự án và các nhà tài trợ cùng với nguồn thu của đơn vị tiết kiệm để cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất hạ tầng và các trang thiết bị phục vụ cho công tác KCB, như: xây dựng khu nhà xét nghiệm - thận lọc máu, mua sắm thêm máy tán sỏi ngoài cơ thể, máy chạy thận nhân tạo... để phục vụ nhu cầu KCB của người dân. Từ năm 2009 đến nay, Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã trình và được Sở Y tế phê duyệt và đưa vào ứng dụng trong bệnh viện nhiều kỹ thuật cao, như: Phẫu thuật nội soi, tán sỏi ngoài cơ thể, nội soi dạ dày thực quản có can thiệp, điều trị tiểu đường bằng Insulin, chạy thận nhân tạo..., đạt kết quả khả quan.

Với những đóng góp của anh cùng sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện,  Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân đã đạt danh hiệu bệnh viện xuất sắc toàn diện. Cá nhân bác sĩ Thường cũng nhiều lần được Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh tặng Bằng khen, nhiều năm là chiến sĩ thi đua cấp ngành, cấp tỉnh và nhiều phần thưởng cao quý khác. Bác sĩ Thường chia sẻ: Nghề y không chỉ cần có kiến thức, chuyên môn tốt là đủ, mà điều quan trọng hơn cả là phải có một trái tim nhân hậu, một tấm lòng yêu nghề và một sự hy sinh thầm lặng thì mới có thể thực hiện trọn vẹn được sứ mệnh đặc biệt của mình. Thành quả ngày hôm nay Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân có được là nhờ sự đoàn kết của tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện. Những nụ cười của bệnh nhân sau khi khỏi bệnh, đó là động lực để người thầy thuốc không ngừng cố gắng hoàn thiện mình vì sự nghiệp cao cả mà xã hội đã ưu ái trao cho người thầy thuốc. 

 

Các tin khác:
  • Người gieo chữ trên thượng nguồn sông Âm (04/01/2017-13:11)
  • Gieo mầm mơ ước (27/12/2016-13:54)
  • Gương sáng người Dao làng Tân Thành (13/12/2016-15:50)
  • Người đưa nghề, mở hướng làm giàu về quê (13/12/2016-15:49)
  • Người phụ nữ gương mẫu (13/12/2016-15:47)
  • Gương sáng cựu chiến binh làm kinh tế giỏi (23/11/2016-7:18)
  • Người cựu chiến binh gương mẫu (18/11/2016-10:49)
  • Cựu chiến binh Nguyễn Văn Chiến học và làm theo lời Bác (18/11/2016-10:44)
  • Giám đốc HTX Dịch vụ nông nghiệp gương mẫu, năng động trong phát triển kinh tế (18/11/2016-10:42)
  • Gần dân để bảo vệ rừng (18/11/2016-9:42)